3 điều thận trọng cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mặc dù được tạo điều kiện nhưng thí sinh cần lưu ý một số vấn đề để không rơi vào trường hợp trúng tuyển vào những ngành học mà bản thân không thích và làm mất đi cơ hội của bản thân trong việc lựa chọn được con đường đi tốt nhất trong đợt xét tuyển ĐH, CĐ 2017.

quy-che-thi

Những lưu ý cần biết khi đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2017

Một số điều thận trong cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển Đại học năm 2017 mà thí sinh cần phải biết bao gồm:

Chọn ngành học, bậc học phù hợp với sở thích nghề nghiệp và năng lực

Theo quy chế tuyển sinh mới, Bộ GD&ĐT quy định mức ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Theo đó, để được vào đại học thì tổng điểm 3 môn thi có liên quan đến tổ hợp xét tuyển phải đạt được từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH trở lên. Năm 2016, ngưỡng điểm là 15 điểm.

Do đó, nếu lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và nghề nghiệp của bản thân thì thí sinh mới có thêm nhiều cơ hội chuẩn bị nghề nghiệp cho tương lai.

Làm tốt các môn thi thành phần để tăng cơ hội xét tuyển

Thí sinh phải nhớ kỹ là kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có 2 mục đích chính là xét công nhận tốt nghiệp THP và làm cơ sở để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Thí sinh nên tập quen với tâm lý làm bài thi để đáp ứng cả 2 mục tiêu mà trong đó, để cso thể xét tuyển vào ĐH, CĐ thì các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành và đạt các điều kiện sơ tuyển (nếu có), điểm chuẩn theo quy định của trường ĐH, CĐ. Thí sinh cần xác định trước trường đại học rồi mới chọn bài thì tự chọn để đáp ứng được cả 2 mục tiêu.

thi-thpt

Kì thi THPT Quốc gia năm 2017

Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên của bản thân

Năm nay, thí sinh sẽ được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, do đó phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh sẽ được đăng ký nhiều ngành trong cùng một ngôi trường hoặc cùng nhóm ngành ở các trường khác nhau. Do đó, nếu thí sinh có lượng hóa trước những ngành được liệt kê là những ngành phù hợp với sở thích nghề nghiệp  vừa có mức điểm chuẩn các năm qua trong khả năng của mình.

Thí sinh sẽ hoàn thành ĐKCT cùng với hồ sơ ĐKDT THPT quốc gia và nộp hồ sơ cho trường THPT hoặc đơn vị ĐKDT theo quy định của Sở GD&ĐT trong thời gian từ ngày 01 – 20/04/2017. Khi biết được kết quả thi, thí sinh sẽ được quyền điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT một lần từ ngày 15-7 đến 21-7 (theo phương thức trực tuyến) hoặc 15-7 đến 23-7 (bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT).

luu-y-than-trong

Thông tin tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2017

Tuy nhiên, mặc dù có thể đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng nếu trúng tuyển thì thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng và phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17g ngày 7-8 (tính theo dấu bưu điện). Nếu thí sinh không theo học nguyện vọng đã trúng tuyển thì phải chờ đến các đợt xét tuyển bổ sung của những trường còn chỉ tiêu.

Hải Đường – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới