3 ngày nữa công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết ngày 14/05 Bộ sẽ công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia lần cuối cùng để giúp thí sinh trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi vào tháng 6 tới. 

3 ngày nữa công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia 2017 

Ngày 14/05 sẽ công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia

Theo đó chiều qua, khi đi kiểm tra về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 ở các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng cũng như công tác chuẩn bị in sao đề thi.  Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết ngày 14.5 Bộ sẽ công bố đề thi thử nghiệm theo dạng bài thi thật. Đề thi thử nghiệm 2017 lần này là tài liệu căn bản nhất để các trường dựa vào đó ôn tập cho học sinh nhưng không cần thiết tổ chức thi thử quá nhiều.

Nội dung của đề thi thử nghiệm của Bộ GD&ĐT lần này cũng như các lần trước sẽ không ra khỏi nội dung của chương trình học trung học phổ thông sách giáo khoa 12 như Bộ đã thực hiện trước đó với 2 bài thi và đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2017. Đây sẽ là lần công bố cuối  cùng trước khi hơn 860.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào cuối tháng 6 sắp tới.

Trước đó Bộ cũng cho biết sẽ thực hiện nghiêm ngặt công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng như công tác sao in đề thi năm nay để phục vụ cho hơn 860.000 thí sinh đăng ký dự thi năm nay.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã lưu ý nhiều vấn đề quan trọng trong kỳ thi năm nay, nhất là khi lần đầu tiên kỳ thi này tổ chức ở từng địa phương chứ không tập trung về các cụm như trước đây.

Theo quy chế thi thpt quốc gia năm nay, mỗi tỉnh – thành phố sẽ tổ chức một cụm thi. Các điểm thi được đặt ở trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh (TS). Như vậy, đây là năm đầu tiên học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi THPT quốc gia ngay tại trường mình đang học để lấy kết quả xét tốt nghiệp xét tuyển vào Đại học.

Đây cũng là năm không còn phân biệt giữa cụm thi địa phương do các Sở GD-ĐT chủ trì và cụm thi Đại học do các trường Đại học chủ trì. Lần này tất cả các cụm thi đều do Sở GD-ĐT tổ chức. Vì vậy công tác tổ chức thi đặc biệt rất quan trọng. Vấn đề dư luận quan tâm là làm sao đảm bảo sự an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra tiêu cực?

Theo – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới