Mẹ bầu đi bơi có an toàn?

Khi mang bầu, nếu mẹ thường xuyên đi bơi sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, các mẹ phải lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khoa học đã chứng minh, khi bơi trong khi mang thai sẽ giảm các triệu chứng khó chịu, giữ dáng cho các mẹ.

me-bau-di-boi
Mẹ bầu đi bơi rất tốt cho sức khỏe

Đo huyết áp trước khi xuống hồ.

Đây là việc làm cần thiết mà mẹ nên làm. Để tránh các nguy cơ xảy ra và bảo đảm độ an toàn cho cả mẹ và thai nhi, mẹ nên kiểm tra huyết áp, mạch đập để biết được tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Lưu ý nhiệt độ của nước.

Độ ấm an toàn nhất của nước dành cho các mẹ bầu là từ 29 – 30 độ C. Nếu mẹ bầu xuống nước trong tình trạng nước quá nóng hay quá lạnh, các mẹ sẽ có thể bị co thắt tử cung, dẫn đến đau bụng và ảnh hưởng đến thai nhi.

Thời gian đẹp nhất để các mẹ ra ngoài đi bơi là từ khoảng 10 giờ sáng – 2 giờ. Các mẹ không nên đến hồ bơi vào sáng sớm, đêm khuya và trưa nắng.

Tư thế bơi tốt nhất

Mẹ bầu nên bơi ngửa, bởi tư thế này rất tốt, có thể giảm các cơn đau lưng. Tay chân đạp nước nhẹ nhàng, không nên làm những động tác quá mạn. Khi đi bơi mà cảm thấy đau ở đâu trên cơ thể thì cần phải dừng ngay hoạt động và cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Giai đoạn nào mẹ bầu có thể đi bơi?

Từ tháng 4 – tháng 7 của thai kì là thời điểm tốt nhất để mẹ bầu có thể đi bơi. Lúc này, thai nhi đã ổn định và mẹ có thể thoải mái với các hoạt động ngoài trời, điều này tốt cho cả sức khỏe mẹ và bé. Mẹ bầu cũng cần ngừng đi bơi vào thời kì cuối của thai kì để bảo đảm an toàn.

Địa điểm bơi đảm bảo

Cần phải chọn bể bơi có độ an toàn và vệ sinh cao. Có nhân viên y tế luôn trực sẵn để tạo tâm lý an tâm cho mẹ và giúp mẹ trong những trường hợp khẩn cấp.

Bơi ở bể bơi ngoài trời

be-boi-ngoai-troi
Bể bơi ngoài trời khiến mẹ bầu cảm thấy dễ chịu

Bơi bể bơi ngoài trời là sự lựa chọn tốt cho các mẹ vì có thể tránh được mùi clo khó chịu, giúp mẹ thoải mái hơn khi bơi. Nhiều bể bơi ngoài trời hiện đại còn dùng ozone thay thế cho clo.

Uống nước

Cũng như các hoạt động thể thoa khác, cần phải uống nước để bù cho cơ thể. Chính vì vậy, trước và sau khi xuống hồ bơi, các mẹ cũng nên uống nước để tránh tình trạng mất nước.

Sau khi bơi

Sau khi lên bờ, mẹ bầu nên đi dép chống trơn để tránh bị trượt ngã. Đặc biệt chú ý nên thay quần áo khô ngay, tránh tình trạng mặc quần áo ướt và ngồi bất cứ chỗ nào, bởi vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào âm đạo qua môi trường ẩm ướt. Cần phải đi vệ sinh sau khi bơi để tránh viêm âm đạo.

Hiền Trang: Ytevietnam.edu.vn

 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới