Bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán từ 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo các chuyên gia y tế thì có tất cả 66 thuốc vào danh mục được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán. Đây cũng là thông tin được dư luận hết sức quan tâm, nhất là với bệnh nhân đang đóng BHYT.

Bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán từ 2018

Bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán từ 2018

Đề xuất bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán

Trên trang y tế Việt Nam mới nhất đã cập nhật thông tin về trường hợp có thêm 66 loại thuốc được liệt kê vào danh sách được Quỹ BHYT thanh toán. Cụ thể, từ năm 2018 thì tất cả các loại thuốc có trong danh sách sẽ được BHYT chi trả khi sử dụng cho người bệnh. Chưa kể, đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 loại thuốc. Vào ngày 21/12, Bộ Y tế sẽ tiến hành tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành. Nội dung về danh mục và tỉ lệ, điều kiện thanh toán đối với tân dược thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên cả nước.

Tin y học cũng đã dẫn lời của đại diện Vụ BHYT (Bộ Y tế), thì dự kiến từ năm 2018, Bộ sẽ thực hiện việc cắt giảm đến 221 thuốc khỏi danh mục thuốc BHYT thanh toán. Trong các loại thuốc trên có tác dụng hỗ trợ điều trị, có chi phí lớn, có thể hiệu quả điều trị không rõ ràng; bên ngoài còn có các thuốc có dạng bào chế ít phổ biến, thậm chí còn có các chất hiếm.

Đề suất bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán

Đề xuất bổ sung thêm 66 thuốc vào danh mục được Quỹ BHYT thanh toán

Quy định có lợi cho bệnh nhân được thực hiện từ năm 2018

theo các thông tin được tổng hợp thì có thể nhận thấy rằng dự thảo trên cũng đã có nội dung là đề xuất thu hẹp hạng bệnh viện (BV) được sử dụng đối với 12 thuốc. Bên cạnh đó, nội dung cũng đã đề xuất mở rộng hạng BV được sử dụng với 34 thuốc. Đây là thông tin được nhiều sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quan tâm.

Bên cạnh đó, dự thảo lần này cũng đã khẳng định dự thảo được tiến hành cũng đã có các nội dung đề cập quy định thuận lợi hơn cho người bệnh và những người tham gia bảo hiểm y tế hiện nay. Nhất là với các bệnh nhân phải sử dụng thuốc trị ung thư như: thuốc phóng xạ, đồng vị phóng xạ và hợp chất đánh dấu sẽ bổ sung mới 2 thuốc vào danh mục quỹ BHYT thanh toán. Thêm vào đó, các thuốc này được chỉ định tại tất cả các BV chuyên khoa, trung tâm ung bướu, trong các đơn vị điều trị ung bướu của BV đa khoa trên cả nước.

Chưa kể, thông tin sắp tới từ năm 2018 thì chúng ta sẽ bổ sung mới 66 thuốc vào danh mục được quỹ BHYT thanh toán; đồng thời đề xuất mở rộng điều kiện thanh toán với 11 thuốc sẽ được thực hiện chính thức từ quý 1/2018 và thu hút được sự ủng hộ của nhiều người.

Trang Minh

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới