Bộ Y Tế tăng cường kiểm tra An toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo Thông báo số 07/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo toàn bộ các cơ quan liên ngành Trung ương phải đảm bảo vấn đề An toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán 2017, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phương pháp phòng ngừa đặc biệt đối với các biện pháp vệ sinh ăn uống, bảo quản, chế biến thực phẩm đúng cách.

Đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán 2017
Đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán 2017

Đẩy mạnh công tác An toàn vệ sinh thực phẩm

Theo tin tức mới, Cục An toàn thực phẩm gửi công văn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh và thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát và triển khai những công tác tuyên truyền đối với người dân, cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng chú ý đến các vấn đề đảm bảo và nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện một cách nghiêm túc, nâng cao trách nhiệm, thực hiện hiệu quả và thực hiện phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn.

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn quốc
Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn quốc

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nội Vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng triển khai thực hiện, hướng dẫn công tác kiểm tra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và tái vi phạm. Mở rộng áp dụng thành lập các đoàn thanh tra liên ngành cho khoảng 15 tình, thành phố trong thời gian tới.

Tập trung kiểm tra các đơn vị chế biến thức ăn sẵn

Bên cạnh việc thành lập các đội thanh tra liên ngành kiểm tra, giám sát việc tuyên truyền về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh phải tăng cường kiểm tra toàn bộ hệ thống các cơ sở sản xuất các loại thực phẩm, thức ăn chế biến sẵn như cơ sở sản xuất mứt tết, các bếp ăn tập thể tại nhà trường, khu Công nghiệp, các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố…trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng chỉ đạo các Sở Y tế và cơ quan liên ngành tập trung vào kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, nguyên liệu sản xuất, hạn sử dụng, các loại phụ gia dùng để sản xuất và chế biến thực phẩm, điều kiện nơi sản xuất và trang thiết bị sản xuất.

Tăng cường trực 24/24 tại các cơ sở Y tế dịp Tết Nguyên Đán 2017
Tăng cường trực 24/24 tại các cơ sở Y tế dịp Tết Nguyên Đán 2017

Tập trung giám sát các nguồn hàng tại các chợ đầu mối, các hiệu kinh doanh tạp hóa, các khu vực cửa hàng buôn bán, dịch vụ ăn uống như nhà hàng, khách sạn,…nhằm đảm bảo ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại chính nơi sản xuất.

Kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động kinh doanh sản xuất đối với các cơ sở vi phạm, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ động sẵn sàng các phương án, biện pháp và các trang thiết bị triển khai và xử lý nhanh chóng và khắc phục hậu quả xảy ra trong trường hợp ngộ độc thực phẩm. Tại các cơ sở Y tế, Bộ Y tế yêu cầu các bác sĩ chuyên khoa, các nhân viên y tế tăng cường túc trực 24/24 dịp Tết Nguyên Đán 2017 nhằm xử lý các sự cố liên quan đến an toàn thực phẩm và các vấn đề khác. Đồng thời công khai những cơ sở kinh doanh và sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông để cảnh báo kịp thời các đơn vị kinh doanh, sản xuất và cộng đồng.

Phương Thảo-Ytevietnam.edu.vn

 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới