Các thông tin dành cho thí sinh sau khi biết điểm dự thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6, sau hơn 10 ngày hoàn thiện các khâu trong công tác chấm thi, dữ liệu điểm của các thí sinh đã được cập nhật. Sau khi biết điểm thi có một vài thông tin dành cho các thí sinh như sau:

Thông tin dành cho các thí sinh sau khi biết điểm dự thi THPT Quốc gia 2017

Thông tin dành cho các thí sinh sau khi biết điểm dự thi THPT Quốc gia 2017

Thí sinh có thể làm đơn phúc khảo

Trong những trường hợp thí sinh cảm thấy chưa hài lòng với kết quả dự thi, các em có thể làm đơn phúc khảo. Thí sinh nếu làm đơn phúc khảo thì nộp tại nơi đăng ký dự thi.

Nơi thí sinh đăng ký dự thi sẽ nhận đơn phúc khảo, thời hạn nộp đơn là 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi. Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo sẽ được Trưởng ban phúc khảo trình chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt. Ngày 24 tháng 7 là thời hạn các hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có), trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết hạn nộp đơn, các hội đồng thi sẽ có trách nhiệm gửi kết quả phúc khảo cho các thí sinh.

Thí sinh có cơ hội để thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học một lần duy nhất

Theo quy định, trước ngày 15 tháng 7 các trường sẽ công bố điểm đầu vào xét tuyển. Với đề án tuyển sinh của các trường Đại học, mọi thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng một lần trong khoảng thời gian từ 15 đến 23/7. Từ ngày 15/7 thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất một lần tới 21/7 (trên mạng) hoặc tới 23/7 (viết trên giấy nộp tại nơi ĐKDT).

Nếu trúng tuyển xét tuyển đợt 1, thí sinh cần lưu ý về thời gian nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản chính, đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ không được xét các đợt xét tuyển tiếp theo.

Trước 17h ngày 1/8, các trường ĐH, CĐ sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh cần lưu ý mốc thời gian này, để biết thêm thông tin chi tiết, thí sinh cần thường xuyên truy cập vào trang web trường.

phieu thi thpt 3

Thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin về các trường ĐH, CĐ

Thí sinh có thể xét nguyện vọng bổ sung

Trong trường hợp các thí sinh không đủ điều kiện để trúng tuyển đợt đầu tiên hoặc trúng tuyển nhưng không nộp giấy chứng nhận, thí sinh có thể tiếp tục tham gia xét tuyển đợt bổ sung. Bắt đầu từ ngày 13 tháng 8, các trường thiếu chỉ tiêu bắt đầu xét tuyển các đợt bổ sung, các em có thể tham khảo trực tiếp trên trang thông tin của trường. Nếu trúng tuyển, các em sẽ nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản chính và sẽ không được đăng ký xét tuyển trong các đợt tuyển sinh tiếp theo, nếu không trúng tuyển các em sẽ tiếp tục chờ đợi những đợt đăng ký xét tuyển bổ sung tiếp theo.

Các thí sinh sau khi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2017 cần phải lưu ý về các mốc thời gian cụ thể để thực hiện đúng theo các thủ tục đăng ký và nhập học. Các em cũng có thể thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan mới nhất trên trang web của Bộ.

Nhung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới