Các trường đại học lớn công bố phương án tuyển sinh năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Một số trường lớn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, các trường CAND….lần lượt công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2017.

Nhiều trường đại học lớn công bố phương án tuyển sinh năm 2017
Nhiều trường đại học lớn công bố phương án tuyển sinh năm 2017

Đại học Văn Hóa Hà Nội

Trường Đại Học Văn hóa Hà Nội chốt phương án tuyển sinh đại học năm 2017 xét tuyển theo ngành dựa vào điểm số của tổ hợp môn đăng ký.

Điều kiện xét tuyển: Xét tuyển thí sinh dựa và kết quả thi THPT Quốc gia đảm bảo ngưỡng đầu vào do nhà trường công bố và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển dưới 1,0 điểm.

Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển theo ngành và tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Nguyên tắc xét tuyển của Đại học Văn hóa Hà Nội được tính từ cao xuống đến khi đủ chỉ tiêu từng ngành.

Quy định chỉ số phụ: Trường hợp thí sinh có tổng điểm thi bằng nhau trong cùng một tổ hợp đăng ký xét tuyển, quy định chỉ số phụ như sau:

  • Tổ hợp Văn, Sử, Địa: Ưu tiên thí sinh có điểm môn Ngữ văn cao hơn, trường hợp môn Ngữ văn bằng nhau thì ưu tiên theo thứ tự môn Sử.
  • Tổ hợp Toán, Văn, Ngoại ngữ: Ưu tiên thí sinh có điểm Ngoại ngữ cao hơn sau đó đến môn Ngữ Văn.
  • Tổ hợp có môn thi Năng khiếu sẽ ưu tiên thí sinh có điểm thi Năng khiếu cao hơn.
Phương án tuyển sinh đại học năm 2017 của Đại học Văn hóa Hà Nội
Phương án tuyển sinh đại học năm 2017 của Đại học Văn hóa Hà Nội

Trường Đại học Ngoại thương

Phương án tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương năm 2017 chính thức như sau:

Chỉ tiêu tuyển sinh: Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 của Đại học Ngoại thương là 3.750 chỉ tiêu, nhiều hơn năm ngoái 50 chỉ tiêu.

Phương thức xét tuyển: Dựa  vào kết quả thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Điều kiện xét tuyển: Ngoài điều kiện có điểm thi đạt mức điểm quy định của nhà trường, thí sinh xét tuyển vào Đại học Ngoại thương cần đảm bảo các điều kiện như sau: Điểm trung bình học tập 3 năm THPT từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm 3 năm THPT từ khá trở lên.

Phương án tuyển sinh: Các điểm thi môn xét tuyển nhân hệ số 1. CÁc ngành Ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Pháp, môn ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Trường Đại học Ngoại thương thông báo tuyển sinh 2017
Trường Đại học Ngoại thương thông báo tuyển sinh 2017

Đại học Quốc gia Hà Nội

Phương án tuyển sinh ĐHQG Hà Nội năm 2017 có nhiều điểm mới so với những năm trước.

Chỉ tiêu tuyển sinh: Năm 2017, ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 7.345 thí sinh cho 9 trường, khoa đào tạo với 97 ngành học khác nhau.

Đối tượng tuyển sinh: Người học hết chương trình THPT và tốt nghiệp THPT trong năm ĐKDT; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và có bằng tốt nghiệp THPT; người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục THPT không trong thời gian bị kỷ luật theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đạt mức đầu vào mà các trường quy định; Thí sinh đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức còn hạn sử dụng; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh.

Thời gian xét tuyển (dự kiến) từ 17/7-31/08/2017.

Trên đây là phương án tuyển sinh của một số trường Đại học lớn được nhiều thí sinh quan tâm. Để theo dõi kịp thời các thông tin tuyển sinh Đại học năm 2017, thí sinh có thể cập nhật tại Cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT, trang tin điện tử của các trường và website Y tế Việt Nam để nắm bắt kịp thời thông tin, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới