Cao đẳng Dược Hà Nội dạy Trình dược viên kỹ năng giao tiếp khách hàng

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Là một Trình dược viên quan hệ tốt với khách hàng là yếu tố cần đặt lên hàng đầu, chỉ cần khách hàng nhìn thấy số điện thoại của bạn là có thể yên tâm về dịch vụ cũng như chất lượng sản phẩm mà bạn giới thiệu. Vậy đã là một Trình dược viên cần phải có được những kỹ năng giao tiếp khách hàng như thế nào?

Những kỹ năng giao tiếp khách hàng mà Trình dược viên cần có
Những kỹ năng giao tiếp khách hàng mà Trình dược viên cần có

Những kỹ năng giao tiếp khách hàng mà Trình dược viên cần có

Khi các bạn thí sinh học tập tại Cao đẳng Dược Hà Nội – 101 Tô Vĩnh Diện, chúng tôi sẽ giúp các sinh viên nắm bắt được các kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Là một Trình dược viên cần nắm được những kỹ năng giao tiếp sau đây.

  • Khi đã nắm được số điện thoại của khách hàng, nên tận dụng xem khách hàng có sử dụng các mạng xã hội đang phổ biến hiện nay như Facebook, Wechat, Zalo, Viber… Từ những trang mạng xã hội này bạn có thể thu thập thêm thông tin của khách hàng, đây chính là bước quan trọng cần phải làm khi tiếp cận khách hàng.
  • Nếu như khách hàng sử dụng mạng xã hội, bạn sẽ tìm hiểu được sở thích, thói quen, những vấn đề mà khách hàng quan tâm đến sản phẩm, hoặc khách hàng đã có gia đình hay chưa? Từ đó lựa chọn những loại dược phẩm phù hợp có liên quan. Ví dụ: Khách hàng đã có em bé, rất hay quan tâm đến các loại sản phẩm có tại nhà thuốc GPP dành cho trẻ nhỏ. Nếu như không có được thông tin của khách hàng cần phải lựa chọn tình huống để tiếp cận.
  • Sau khi đã có được thông tin cần gọi điện trao đổi với khách hàng, thuyết phục khách hàng bằng cách tự nhiên nhất. Không ngại tư vấn giúp khách hàng nắm được thông tin chính xác về các loại dược phẩm hiện có, có nguồn hàng tốt và giá cả phải chăng, đây chính là lợi thế cho các Trình dược viên. Việc khách hàng quan tâm tới bạn còn phụ thuộc vào giọng nói, cách truyền thông tin, thời gian và địa điểm của khách hàng. Nếu khách hàng từ chối nghe đừng quá buồn đây là chuyện bình thường mà một Trình dược viên thường hay gặp phải.
  • Sau cuộc gọi đầu tiên khoảng 1 tuần, bạn cần phải nắm được mục tiêu tiếp theo muốn tiếp cận khách hàng. Nói rõ những cách thức, những sản phẩm chất lượng hơn nữa để khách hàng có thể quan tâm tới bạn hơn.
  • Bằng sự kiên trì và quyết tâm, bạn tiếp tục tìm ra cách để tiếp cận khách hàng, đôi khi chỉ là một tin nhắn, một câu chuyện nho nhỏ, một email… trong đó có kèm theo thông điệp chung chung, liên quan đến điều bạn muốn truyền đạt.
Cần nắm được những kỹ năng giao tiếp tốt nhất
Cần nắm được những kỹ năng giao tiếp tốt nhất

Đừng nản lòng khi làm Trình dược viên

Đã làm sales thì đừng bao giờ phải hỏi người ta tại sao bạn ế khách! Nghề sales cũng như nghề trồng cây, nếu bạn biết vun đắp từ hạt mầm, cây sẽ cho ra lá, hoa, quả. Nếu biết chăm bẵm tưới nước đúng lúc chắc chắn bạn sẽ thu hái được những thành công dù lớn hay nhỏ. Chính vì vậy cần nắm được những bước quan trọng để thành công trong nghề Trình Dược viên

Cần nắm được những kỹ năng giao tiếp khách hàng tốt nhất giúp bạn trở thành Trình dược viên chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng. Nếu như không tỉ mỉ, không nắm bắt được thông tin chính xác nhất từ khách hàng, không chịu khó trong công việc mà chỉ hời hợt sẽ không thể thành công trong nghề này. Muốn trở thành Trình dược viên chuyên nghiệp hãy tới học tập tại:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội

Địa chỉ: 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.524.343.

Hoàng Dung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới