Chiến thuật giúp các thí sinh giảm stress trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Stress, căng thẳng, đó chính là những gì các thí sinh đang phải trải qua trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Với rất nhiều đổi mới, cũng như quy chế và kiến thức khiến các thí sinh phải đau đầu lựa chọn, vậy làm thế nào để các thí sinh vượt qua tốt kỳ thi quan trọng nhất của mình.

Cần giữ tâm lý thoải mái trước kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Cần giữ tâm lý thoải mái trước kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cần sự hỗ trợ từ phụ huynh

Khi phải hoạt động liên tục, não kém hiệu quả khả năng học tập giảm sút, đây chính là áp lực khiến cho các thí sinh đã phải cẳng thẳng lại càng stress hơn. Để giúp các thí sinh giảm bớt lo lắng cũng như áp lực của mình, cần phải có sự giúp đỡ của thầy cô cũng như phụ huynh mới mong các em có thể hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia 2017 này.

Những triệu chứng căng thẳng như khả năng tập trung, tim đập nhanh, buồn nôn, chán nản, bỏ ăn hoặc ăn quá nhiều… phụ huynh cần phải quan tâm tới những dấu hiệu này của thí sinh, cần có những lời động viên khích lệ, hoặc có cách làm các em thư giãn, không gây áp lực trong việc chọn trường Đại học, chọn ngành mà để các em tự quyết định.

Khi biết mình bị căng thẳng, các em sẽ đề nghị sự hỗ trợ cũng như tư vấn từ thầy cô, cha mẹ. Những căng thẳng cũng có tác động là giúp các em nỗ lực hành động. Khi nhận được sự hỗ trợ cần thiết, học sinh sẽ vượt qua thử thách và căng thẳng cũng chấm dứt, từ đó sẽ củng cố thêm sự tự tin.

Hướng dẫn thí sinh khắc phục bản thân

Não con người phát triển là nhờ hành động và tích lũy kinh nghiệm từ những sai lầm. Do đó, làm sai hay thi điểm kém là điều không thể tránh trong quá trình học tập. Cần phải thay đổi nhận thức của học sinh để các em hiểu là điểm kém không hẳn là điều tồi tệ. Sau đó, cần hướng dẫn cách để khắc phục sai lầm.

Trong các trường hợp làm bài thi các môn tổ hợp cũng như thi thử tại trường, khó tránh được sai lầm không đáng có, thầy cô cũng không nên quá tác động tới các thí sinh mà cần để các em hiểu được cái sai, rút kinh nghiệm cho những bài sau.

Cần giúp thí sinh vững tâm lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Cần giúp thí sinh vững tâm lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Cần nhất sự kiềm chế căng thẳng ở giáo viên

Nếu như giáo viên không thể kiềm chế căng thẳng của bản thân thì rất dễ gây ảnh hưởng tới các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia, ôn tập cũng cần phải đi kèm với thư giãn và hoạt động để cho tinh thần luôn ở mức tốt nhất. Vì thế, một số chuyên gia giáo dục cho rằng bản thân thầy cô, cha mẹ phải biết kiềm chế căng thẳng của mình. Nếu để những căng thẳng đó bộc phát thì sẽ ảnh hưởng đến học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp tới.

Chính vì vậy, giáo viên đừng quá gây căng thẳng, tạo áp lực của mình lên thí sinh. Nếu thí sinh chưa tốt hãy giúp các em điều chỉnh, sửa sai, thu nạp lại các kiến thức, ngoài ra khi ở trên lớp các giáo viên cũng không nên để bầu không khí quá căng thẳng, tránh tình trạng các em sợ ôn tập, sợ kỳ thi THPT Quốc gia.

Hoàng Dung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới