Đã “chốt” phương án thi THPT Quốc gia năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi đổi mới kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã có rất nhiều điểm tích cực được ghi nhận, chính vì thế Bộ GD&ĐT đã quyết định giữ nguyên phương án thi THPT Quốc gia năm 2018, tuy nhiên cũng có một số điểm sẽ được Bộ GD&ĐT thay đổi cho phù hợp hơn.

Giữ nguyên phương án thi THPT Quốc gia năm 2017

Giữ nguyên phương án thi THPT Quốc gia năm 2017

Giữ nguyên phương án thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo đó, Bộ đã công bố kỳ thi vẫn có 5 bài thi như năm 2017, trong các năm 2018, 2019 và 2020, việc tổ chức các bài thi, môn thi sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính. Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo như quy chế tuyển sinh chính thức cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 mà Bộ GD&ĐT đã công bố, đề thi được thiết kế có 60% kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao để phân hóa, nếu như câu hỏi phân hóa ít đề thi sẽ hạn chế so với mục đích tuyển sinh. Từ đầu năm học 2018, Bộ GD&ĐT đã triển khai xây dựng thêm ngân hàng câu hỏi, nhằm tăng chất lượng đề thi cũng như chuẩn hóa đề thi năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT ông Bùi Văn Ga cho biết Bộ sẽ công bố hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trong thời gian tới, sớm nhất có thể để thí sinh có cơ hội tham khảo.

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ phân hóa cao hơn

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ phân hóa cao hơn

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ phân hóa cao hơn

Theo như thông báo chính thức về phương án thi THPT Quốc gia 2018, đề thi năm nay sẽ bao gồm cả chương trình lớp 11 và 12. Ông ông Sái Công Hồng, Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Điều này nhằm mục tiêu hướng đến việc học sinh tập trung kiến thức toàn cấp học THPT chứ không chỉ riêng lớp 12. Do đó các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay cần có kế hoạch chuẩn bị ôn luyện kiến thức cân đối, tránh học và ôn lệch”

Bộ GD cho biết ngành Giáo dục sẽ khắc phục bằng việc rút kinh nghiệm ra đề thi phân hóa rõ nét hơn nữa: “Năm đầu tiên chúng ta triển khai đề thi trắc nghiệm chuẩn hóa, kết quả như vậy đã là một sự cố gắng lớn, tuy nhiên cần phải hoàn thiện về mặt kỹ thuật để năm sau đề thi có sự phân hóa tốt hơn nữa”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh. Các giải pháp kỹ thuật sẽ được tăng cường thêm trong những năm tới nhờ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa được hoàn thiện, bổ sung và công nghệ thông tin trong việc tổ chức kỳ thi được áp dụng phổ biến hơn.

Điều chỉnh lại nhóm đối tượng ưu tiên

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Bộ GD-ĐT cũng sẽ kiểm tra, rà soát lại nhóm đối tượng ưu tiên, các khu vực ưu tiên để điều chỉnh lại mức điểm cộng ưu tiên sao cho phù hợp với thực tế, công bằng giữa các thí sinh. Tránh xảy ra tình trạng như trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2017 có một số thí sinh vì không có điểm cộng ưu tiên mặc dù điểm rất cao vẫn không thể vào được những trường Đại học mà các em yêu thích.

Nguồn: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới