Đảm bảo tình trạng không tăng giá thuốc trong dịp Tết 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo thông báo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) gửi đến các bệnh viện, các đơn vị kinh doanh thuốc phải đảm bảo việc cung ứng đủ nhu cầu phục vụ thuốc dịp Tết Nguyên Đán Ất Dậu 2017 và tránh tình trạng bùng phát dịch bệnh trong thời điểm cuối năm.

Đảm bảo tình trạng không tăng giá thuốc trong dịp Tết Nguyên Đán
Đảm bảo tình trạng không tăng giá thuốc trong dịp Tết Nguyên Đán

Tăng cường kiểm tra ngăn chặn thuốc giả thuốc kém chất lượng

Sáng nay Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường đã ra văn bản yêu cầu mọi địa phương tại các tỉnh thành cần phải tăng cường việc quản lý thuốc, tuân thủ và thực hiện mọi quy chế về sản xuất kinh doanh và nhập khẩu thuốc, mỹ phẩm. Bên cạnh đó phối hợp với các cơ quan liên ngành liên tục kiểm tra công tác ngăn chặn tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng và các loại thuốc cấm lưu hành trong dịp Tết Nguyên Đán 2017.

Tiếp đó Sở y tế tăng cường chỉ đạo với thanh tra Sở và các đơn vị liên quan yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện, đơn vị khám chữa bệnh và các nhà thuốc GPP phải đảm việc cung ứng đầy đủ thuốc điều trị bệnh trong dịp Tết, tránh tình trạng tăng giá thuốc trong dịp Tết và khan hiếm nguồn thuốc trên thị trường gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Ngăn chặn tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường
Ngăn chặn tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường

Đảm bảo tình trạng không tăng giá thuốc trong dịp Tết

Bên cạnh đó, đối với các đơn vị cung ứng thuốc cần phải chủ động xây dựng kế hoạch đáp ứng được nguồn thuốc, trữ thuốc để phục vụ nhu cầu khám điều trị của người bệnh. Không được để xảy ra tình trạng tăng giá thuốc trong dịp Tết tràn lan, đầu cơ và lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Cục Quản lý dược cũng chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở Y tế cần phải có phương pháp và xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn thuốc để điều trị bệnh, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ cho người bệnh trong quá trình điều trị nội khoa hay ngoại khoa.

Đặc biệt, trong thời điểm mùa Đông-Xuân, dịch bệnh thường bùng phát mạnh, việc phòng chống bệnh đặc biệt các bệnh chuyên khoa, các dịch bệnh như dịch tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây qua đường hô hấp…là vô cùng quan trọng. Các đơn vị phải đảm bảo việc cung ứng đủ thuốc để phục vụ việc cấp cứu cũng như chữa trị cho bệnh nhân.

Phương Thảo-Ytevietnam.edu.vn

 

 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới