Điều kiện trúng tuyển Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Y năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Điều kiện trúng tuyển và chỉ tiêu xét tuyển của Đại học Quốc gia và Đại học Y Hà Nội năm 2017 hệ chính quy là điều mà tất cả thí sinh cần nghiên cứu để có thể trúng tuyển theo nguyện vọng.

Điều kiện trúng tuyển Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Y năm 2017
Điều kiện trúng tuyển Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Y năm 2017

Đại học Quốc gia Hà Nội

Phương án tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017 với chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển như sau:

Chỉ tiêu tuyển sinh: Chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017 là 7.345 chỉ tiêu, chia làm hai đợt xét tuyển áp dụng với tất cả các trường Đại học, Khoa trực thuộc.

Xét tuyển đợt 1: Các trường, Khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi THPT Quốc gia 2017 và kết quả cuộc thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội năm trước còn hạn sử dụng. Ngoài ra, Đại học Quốc gia Hà Nội dành 5 -10% chỉ tiêu tuyển thẳng dành cho thí sinh đạt giải HSG các cấp là học sinh trường THPT Chuyên đã tốt nghiệp THPT.

Điều kiện tuyển thẳng Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017 dành cho học sinh hỏi các trường THPT Chuyên, THPT Năng khiếu: Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017 xét tuyển thẳng những thí sinh đạt điều kiện như sau: Thí sinh đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT, có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT tối thiểu 32 điểm  và không có môn nào dưới 6,0.

Phương án tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017
Phương án tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017

Đại học Y Hà Nội

Theo thông tin tuyển sinh Đại học Y Hà Nội, năm 2017, nhà trường tuyển sinh 1.000 chỉ tiêu tại Hà Nội. Ngoài phương án tuyển sinh dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia với 3 tổ hợp bài thi/ môn thi Toán, Sinh học, Hóa học (B00), nhà trường sử dụng các tiêu chí phụ để xác định thí sinh trúng tuyển.

Chỉ tiêu phụ để xác định trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội trong trường hợp các thí sinh cuối cùng trong chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau như sau: Ưu tiên 1: Ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm bài thi Toán cao hơn. Ưu tiên 2 xét tuyển thí sinh có điểm môn Sinh học cao hơn.

Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017
Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017

Các trường hợp chỉ tiêu tuyển thẳng bao gồm: Thí sinh trong đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế môn Toán, Sinh học, Hóa học và thí sinh đạt giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Toán, Sinh học, Hóa học đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các ngành.

Thí sinh đạt giải Nhì và Ba kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Toán, Sinh học, Hóa học đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào các ngành: Y học Dự phòng, Y học Cổ truyền, Điều dưỡng, Y tế Công cộng, Y tế Công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân Khúc xạ; Số lượng tuyển thẳng 5-10% chỉ tiêu của mỗi chuyên ngành.

Trên đây là các thông tin chỉ tiêu tuyển sinh và điều kiện xét tuyển của Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2017. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào hai ngôi trường trên cần lưu ý để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh đại học của mình.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới