Điều kiện tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngoài quy định xét tuyển thẳng theo quy chế chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Bách  Khoa có những quy chế riêng để tuyển thẳng học sinh giỏi thu hút nhân tài.

Điều kiện xét tuyển thẳng Đại học Bách Khoa Hà Nội
Điều kiện xét tuyển thẳng Đại học Bách Khoa Hà Nội

Theo Phương án tuyển sinh năm 2017 của Đại học Bách khoa Hà Nội, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký quyết định xét tuyển thẳng với đối tượng thí sinh thuộc các điều kiện sau:

1. Thí sinh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc gia dự thi Quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với môn thi của mình. Cụ thể như sau:

  • Thí sinh dự thi Olympic Môn Toán và môn Vật lý: Tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2 (Ngôn ngữ Anh).
  • Thí sinh dự thi Olympic Môn Hóa học và môn Sinh học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT31, KT32.
  • Thí sinh dự thi Olympic Môn Tin học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT22, KT23.
  • Thí sinh dự thi Olympic Môn Anh văn: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành TA1, TA2.

2. Thí sinh đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia đã tốt nghiệp THPT Được tuyển thẳng vào những ngành học phù hợp với môn thi cụ thể như sau:

  • Giải Nhất, Nhì, Ba Môn Toán và giải Nhất, Nhì môn Vật lý: Tuyển thẳng vào tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2.
  • Giải Ba Môn Vật lý: Tuyển thẳng vào tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành KT22, TA1, TA2.
  • Giải Nhất, Nhì, Ba Môn Hóa học và môn Sinh học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT31, KT32.
  • Giải Nhất, Nhì, Ba Môn Tin học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT22, KT23.
  • Giải Nhất, Nhì, Ba Môn Anh văn: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành TA1, TA2.
Thí sinh tham gia đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế được tuyển thẳng vào tất cả các ngành
Thí sinh tham gia đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế được tuyển thẳng vào tất cả các ngành

3. Thí sinh thuộc đội tuyển Quốc gia tham dự Cuộc thi Khoa học Quốc tế, kỹ thuật Quốc tế và thí sinh đạt giỏi nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2 (Ngôn ngữ Anh). Căn cứ nội dung đề tài dự thi của thí sinh Hội đồng tuyển sinh quyết định ngành được tuyển thẳng phù hợp với từn thí sinh.

Thí sinh đạt giải Nhì và giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào các nhóm ngành KT13, KT14, KT41, KT42, KT5 và ngành đào tạo Cử nhân công nghệ. Căn cứ nội dung đề tài dự thi của thí sinh Hội đồng tuyển sinh quyết định ngành được tuyển thẳng phù hợp với từn thí sinh.

4. Đối tượng thí sinh là anh hùng lao động, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành theo nguyện vọng.

5. Thí sinh đã trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh Đại học Bách khoa năm trước nhưng bảo lưu kết quả vì có lệnh điều động nghĩa vụ quân sự, thanh niên xung phong tập trung đã xuất ngũ phục viên, được Cấp Trung đoàn hoặc Tổng đội thanh niên xung phong trở lên giới thiệu, đủ các điều kiện sức khỏe và giấy tờ hợp lệ được xét tuyển vào ngành đã trúng tuyển trước đây.

Năm 2017, Đại học Bách Khoa xét tuyển thẳng cả thí sinh nước ngoài đủ tiêu chuẩn
Năm 2017, Đại học Bách Khoa xét tuyển thẳng cả thí sinh nước ngoài đủ tiêu chuẩn

6. Thí sinh bị khuyết tật đặc biệt nặng (có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền), có học lực THPT từng năm từ Khá trở lên được tuyển thẳng vào một số ngành học phù hợp dựa vào tình trạng sức khỏe, kết quả học tập và yêu cầu của ngành học.

7. Thí sinh là người nước ngoài đã tốt nghiệp THPT, có kết quả học tập THPT và trình độ Tiếng Việt phù hợp với yêu cầu của ngành học được xem xét để xét tuyển thẳng.

Ngoài ra, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đã được tuyển thẳng vào Trường được xét tuyển thẳng vào Chương trình đào tạo tài năng và Kỹ sư chất lượng cao PFIEV nếu có nguyện vọng. Thí sinh đạt giải Học sinh giỏi quốc gia đã được tuyển thẳng vào trường được xem xét tuyển thẳng vào ngành Đào tạo tài năng hoặc Kỹ sư chất lượng cao nếu có nguyện vọng và phù hợp với yêu cầu của nhà trường.

Trường hợp thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng được ưu tiên điểm cộng vào điểm thi THPT Quốc gia theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới