Điều kiện và đối tượng dự thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngoài lịch thi THPT Quốc gia đã công bố vào chiều ngày 3.2.2017, các thí sinh cần phải chú ý tới điều kiện và đối tượng dự thi THPT Quốc gia 2017 được công bố chính thức từ Bộ GD&ĐT.

Đối tượng dự thi THPT Quốc gia 2017
Đối tượng dự thi THPT Quốc gia 2017

Đối tượng dự thi

  • Thí sinh đã hoàn thành hết chương trình THPT hoặc chương trình GDTX cấp THPT trong năm tổ chức kỳ thi.
  • Thí sinh đã học hết chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT, hoặc đã thi nhưng chưa được tốt nghiệp THPT của các năm trước. Những người đã tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp Trung cấp, hoặc các đối tượng được phép thi theo quy định (thí sinh tự do) đều được dự thi THPT Quốc gia 2017.

Điều kiện dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi THPT Quốc gia 2017; đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn.

Thí sinh lớp 12 (người đã học hết chương trình THPT hoặc chương trình GDTX cấp THPT) phải đảm bảo thêm các điều kiện được đánh giá, xếp loại ở lớp 12: học lực không bị xếp loại kém, hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên. Riêng đối với người học thuộc diện không phải xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn ở GDTX thì không yêu cầu xếp loại hạnh kiểm.

Điều kiện để dự thi THPT Quốc gia 2017
Điều kiện để dự thi THPT Quốc gia 2017

Thí sinh tự do chưa tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia 2017 ngoài quy định là các đối tượng dự thi không trong thời gian bị kỷ luật cấm thi, đăng ký dự thi và nộp đầy đủ các giấy tờ, đúng thủ tục, đúng thời hạn còn phải đảm bảo các điều kiện:

  • Đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS).
  • Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0, đảm bảo khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm đủ điều kiện về học lực theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.
  • Trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12, phải được UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận không vi phạm pháp luật.

Để có thể hoàn thành tốt các môn thi THPT Quốc gia 2017, các thí sinh cần phải tăng cường học tập, rèn luyện bản thân và kiến thức. Các thí sinh cũng cần phải biết và nắm vững được những cách hoàn thành bài thi tốt nhất, đạt điểm cao mới có thể xét tuyển vào các trường Đại học mong muốn.

Hoàng Dung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới