Lưu ý khi làm bài thi tổ hợp các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bài thi tổ hợp các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia bao gồm bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Thí sinh cần chú ý khi làm bài thi môn tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia
Thí sinh cần chú ý khi làm bài thi môn tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia

Những lưu ý khi làm bài thi tổ hợp

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là năm đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp các môn. Để tránh các sai sót và nhầm lẫn đáng tiếc, Bộ GD&ĐT lưu ý những điểm mới quan trọng mà thí sinh và phụ huynh cần nắm rõ như sau:

  • Thứ tự thi bài thi tổ hợp được quy định từ trước như sau: Bài thi Khoa học tự nhiên có thứ tự các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi Khoa học xã hội có thứ tự các môn thành phần: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công (dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT); tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).
  • Thí sinh có thể đăng ký một môn thi tự chọn Khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội, hoặc thi cả hai bài thi tự chọn để xét tốt nghiệp THPT. Bài thi tự chọn có kết quả cao hơn sẽ được xét tốt nghiệp kỳ thi THPT.
  • Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi sẽ có một mã đề thi riêng được chuẩn hóa. Các môn thành phần trong bài thi tổ hợp có cùng một mã đề.
  • Các bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia được thực hiện dưới hình thức trắc nghiệm khách quan và trả lời trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Do đó trước khi làm bài, thí sinh cần điền đầy đủ các thông tin, đặc biệt là số báo danh và mã đề thi.
  • Sau khi làm bài thi môn thành phần đầu tiên, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp trước khi làm bài thi môn thành phần tiếp theo. Môn thành phần cuối cùng không cần nộp lại đề thi và giấy nháp.
  • Đề thi THPT Quốc gia 2017 nằm trong chương trình lớp 12, có các câu hỏi cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp THPT và các câu hỏi nâng cao để phục vụ tuyển sinh ĐH, CĐ. Thí sinh có thể tham khảo đề thi thử nghiệm của Bộ GD&ĐT để định hướng ôn tập đạt kết quả tốt nhất.
Năm 2017, các môn thi của mỗi thí sinh sẽ có một mã đề riêng
Năm 2017, các môn thi của mỗi thí sinh sẽ có một mã đề riêng

Các ngành “HOT” được nhiều thí sinh quan tâm

Cùng với kế hoạch ôn luyện đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia, việc lựa chọn ngành học, trường học nào phù hợp với bản thân và có tiềm năng phát triển trong tương lai là điều mà nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm.

Dựa vào tình hình phát triển của đất nước và thực tế xã hội, các ngành nghề “HOT” được nhiều thí sinh quan tâm bao gồm: y tế, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch, điện tử, điện – điện công nghiệp – điện lạnh… sẽ  có tiềm năng phát triển mạnh, tỷ lệ xin việc cao và mức thu nhập hấp dẫn.

Tuy nhiên các trường Đại học lớn của các ngành hot thường có mức điểm sàn rất cao. Việc chọn trường, chọn ngành là quyết định quan trọng cho cuộc sống và tương lai mỗi người, do đó thí sinh cần cân nhắc kỹ khả năng của mình để lựa chọn đăng ký tuyển sinh vào trường học phù hợp với khả năng của bản thân.

Cao đẳng là lựa chọn thông minh với các thí sinh lựa chọn ngành HOT
Cao đẳng là lựa chọn thông minh với các thí sinh lựa chọn ngành HOT

Cao đẳng là lựa chọn tốt mà thí sinh nên cân nhắc khi quyết định theo học những ngành giàu tiềm năng vì lợi ích  như: thời gian đào tạo ngắn, chi phí học tập tiết kiệm, kiến thức thực hành thực tế nhiều… Hiện nay có nhiều trường Cao đẳng nắm bắt được xu hướng của xã hội và đào tạo chất lượng nhân lực không kém các trường đại học như Cao đẳng Y Dược Pasteur có mô hình trường học – bệnh viện cho sinh viên học tập và thực hành nâng cao tay nghề là lựa chọn phù hợp cho thí sinh có nhu cầu theo đuổi ngành y dược – một trong những ngành “HOT” được quan tâm hiện nay.

Việc tìm hiểu kỹ quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là bước đệm cần thiết giúp thí sinh có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức, vật dụng cũng như sức khỏe cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới