Ngành Điều dưỡng sẽ trở thành ngành học “hot” từ năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Là ngành học hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển với những công việc thu nhập cao, ngành Điều dưỡng được các chuyên gia dự báo sẽ là ngành học “hot” trong những năm tới đây.

Ngành Điều dưỡng sẽ trở thành ngành học “hot” từ năm 2019

Ngành Điều dưỡng sẽ trở thành ngành học “hot” từ năm 2019

Nghề Điều dưỡng là gì?

Bác sĩ Phạm Văn Hữu, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nghề Điều dưỡng là một nghề nghiệp thuộc hệ thống y tế với nhiệm vụ bảo vệ, nâng cao, tối ưu về sức khỏe và các khả năng; dự phòng bệnh và sang thương; xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị đáp ứng con người; tăng cường chăm sóc các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ngành Điều dưỡng ngày nay được công nhận là một nghề độc lập, những người làm nghề Điều dưỡng được gọi là Điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên là những người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng sức khỏe người bệnh và các công việc khác phục vụ cho quá trình chăm sóc người bệnh ban đầu cho đến khi phục hồi.

Ngành Điều dưỡng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển.

Theo Tin tức Y học, ngày nay ngành Điều dưỡng phát triển thành nhiều lĩnh vực chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc cho người bệnh theo từng lĩnh vực chuyên sâu.

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng, Điều dưỡng viên đang dần khẳng định vị thế không thể thiếu của mình trong công tác khám chữa bệnh. Sinh viên học ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể làm điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe các cấp, của Nhà nước và tư nhân. Nếu tay nghề giỏi, cử nhân điều dưỡng có thể trở thành điều dưỡng trưởng, thực hiện vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh.

Điều dưỡng viên cũng có thể mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe; hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.

Ngoài cơ hội việc làm trong nước, Điều dưỡng viên còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, CHLB Đức với mức thu nhập cao.

Địa chỉ đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Địa chỉ đào tạo Điều dưỡng viên chuyên nghiệp

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại:

Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Ytevietnam.edu.vn.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới