Ngày đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thời gian đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 01 – 20/04/2017. Sau ngày 20/4, mọi thông tin về bài thi/môn thi đăng ký của thí sinh sẽ không được phép thay đổi nữa.

chu-dong-tim-hieu-thong-tin

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017

Bắt đầu thu hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia 2017

Thí sinh tham dự kỳ thi có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 tại các trường THPT hoặc Trung tâm giáo dục thường xuyên, Phòng GD Quận, huyện ở các địa phương.

Hồ sơ dự tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của thí sinh sẽ bao gồm các giấy tờ như: 02 phiếu đăng ký dự thi, bản photo 2 mặt CMTND in trên 1 mặt của tờ giấy A4, 02 ảnh 4×6 và một phong bì thư đã dán sẵn tem thư và ghi rõ ràng thông tin, địa chỉ nhận của thí sinh. Tất cả đựng trong một túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh sau khi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để có thể đăng nhập vào phần mềm quản ký thi qua internet tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh sẽ dùng tài khoản này để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ lúc đăng ký dự thi đến khi xem kết quả và xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

ngay-dau-nhap-ho-so

Thu hồ sơ đăng ký THPT quốc gia năm 2017

Từ 01/04 có thể tra cứu thông tin tuyển sinh của các trường

Bắt đầu từ ngày 01/04, thí sinh tham dự kỳ thí cũng có thể tra cứu các thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường CĐ, ĐH và những vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2017 qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Chia sẻ về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cũng cho biết: Để thực hiện tốt quy chế tuyển sinh mới thì năm nay, công nghệ thông tin sẽ được ứng dụng một cách triệt để trong việc quản lý dữ liệu đăng ký dụ thi và xét tuyển ĐH, CĐ của thí sinh. Phần mềm đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ hiện đã được hoàn thiện.

Ngoài ra, “trên cổng thông tin điện tử tuyển sinh của Bộ hiện nay cũng đã đưa ra phần mềm đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển cho các Sở tập huấn cán bộ và chạy thử phần mềm này. Cho đến thời điểm hiện tại thì phần mềm vẫn hoạt động rất suôn sẻ và không xảy ra vấn đề trục trặc gì. Bắt đầu từ ngày  01/04, thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi và sau đó mọi công việc sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, tiến độ mà chúng tôi đã đưa ra trong tài liệu hướng dẫn”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm.

Thống kê của các Sở GD&ĐT cho biết: Năm 2017, có khoảng 955.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia (bao gồm cả các thí sinh tự do). So với năm 2016 thì số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay có tỉ lệ cao hơn (năm 2016 là 900.000 thí sinh).

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 24/6, trong đó thời gian thực tế thi là 2,5 ngày (năm 2016, kỳ thi diễn ra trong 4 ngày).

Hải Đường – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới