Nguyên tắc giảm cân chị em nhất định cần ghi nhớ

Để giảm được cân nặng như mong muốn và lấy lại được vòng eo thon gọn chị em nhất định phải nắm giữ các nguyên tắc giảm cân này nhé.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Áp dụng các nguyên tắc giảm cân trong chế độ ăn uống sẽ giúp chị em mau chóng có được thân hình thon gọn và giảm được cân nặng như mong muốn.

Nguyên tắc giảm cân đầu tiên – Đa dạng bữa ăn sáng

Bữa sáng được coi là bữa ăn cực kì quan trọng nhằm cung cấp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Chị em cần bổ sung thực phẩm đa dạng và đừng quá rập khuôn bữa sáng để không bị nhàm chán. Có thể thay đổi cách chế biến hoặc thay đổi thực phẩm có lợi cho cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú với bữa sáng mỗi ngày.

Thực hiện chế độ bữa sáng đa dạng là nguyên tắc giảm cân đầu tiên cần thực hiện
Thực hiện chế độ bữa sáng đa dạng là nguyên tắc giảm cân đầu tiên cần thực hiện

Sáng tạo hợp lí trong bữa sáng sẽ giúp chị em nhanh chóng giảm cân nặng và đây cũng là nguyên tắc giảm cân quan trọng ai cũng cần áp dụng.

Nguyên tắc giảm cân – lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ

Cung cấp thực phẩm giàu chất xơ cực kì quan trọng bởi nó sẽ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và thanh lọc giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đồng thời, duy trì bữa sáng giàu chất xơ giúp chị em cảm thấy no lâu hơn và duy trì năng lượng cho cả ngày dài một cách hiệu quả.

Chất xơ là thành phần quan trọng để giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, đào thải nhiều chất độc ra khỏi cơ thể.

Nguyên tắc giảm cân cần lựa chọn các thực phẩm như bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, rau xanh, trái cây… nên được ăn vào buổi sáng sẽ giúp quá trình giảm cân toàn thân an toàn.

Sử dụng thức ăn chứa protein

Bữa sáng có chứa nhiều protein sẽ giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày dài giúp cơ thể tỉnh táo sáng khoái trong công việc. Có nhiều người khi giảm cân thường cắt giảm hoàn toàn lượng protein nhưng đây là cách giảm cân sai lầm ai cũng gặp phải.

Nếu không bổ sung lượng protein sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tăng cảm giác thèm ăn lên. Vậy nên chị em nhớ bổ sung thực phẩm chứa protein để hạn chế ham muốn ăn vặt trong ngày và ban đêm. Chị em có thể bổ sung các thực phẩm như bánh mỳ ngũ cốc, yến mạch, hạnh nhân,trứng, phô mai, cá, sữa… cho cơ thể nhé.

Nguyên tắc giảm cân – không bỏ qua rau xanh và hoa quả

Rau xanh và hoa quả mang lại cho cơ thể nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết tốt cho sức khỏe mọi người. Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn làm đẹp cho làn da mịn màng căng tràn sức sống.

Rau xanh và trái cây nên chiếm một nửa trong khẩu phần ăn nên chị em có thể bổ sung cho bữa sáng bất cứ loại trái cây, rau củ nào mình mong muốn.

Chúng ta thường không ăn đủ các loại trái cây và rau quả, đặc biệt là vào bữa sáng. Rau xanh nên chiếm khoảng một nửa khẩu phần ăn, vì vậy mọi người nên phấn đấu ăn sáng đủ trái cây hoặc bất cứ loại rau nào.

Sử dụng chất béo vừa đủ

Sử dụng chất béo lành mạnh sẽ giúp cơ thể no lâu hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa. Đồng thời năng lượng sẽ được giải phóng chậm hơn và lâu dài trong suốt bữa sáng.

Nguyên tắc giảm cân chị em nên sử dụng chất béo lành mạnh
Nguyên tắc giảm cân chị em nên sử dụng chất béo lành mạnh

Với nguyên tắc giảm cân này chị em có thể bổ sung các chất béo lành mạnh như bột yến mạch, hạt chia, hạt lanh hoặc nấu thực phẩm với dầu oliu là cách tốt nhất giúp cơ thể có đủ chất béo cần thiết mà không gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra nếu không thể theo đuổi quá trình giảm cân chị em có thể lựa chọn phương pháp tạo hình bụng toàn phần để giúp loại bỏ lượng mỡ dư thừa cũng như tình trạng da bụng chùng nhão. Hiện tượng này đa số gặp ở những người phụ nữ béo phì, phụ nữ sau sinh… mong muốn có được vóc dáng thon gọn.

Để hiểu rõ thêm các thông tin chi tiết về dịch vụ thẩm mỹ chị em nên đến Viện thẩm mỹ Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám. Từ đó chị em sẽ đưa ra được phương pháp căng da bụng phù hợp cho mình.

Thu Hằng – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Tin khác

Tin mới