Những điểm thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để giúp các thí sinh có mong muốn theo học các Trường Quân đội trong năm 2018 được dễ dàng, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp những điểm thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018.

Xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018

Xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018

Những điểm thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2018

Điểm đầu tiên mà các thí sinh cần nắm được chính là thí sinh phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng (thanh niên ngoài Quân đội sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; quân nhân tại ngũ sơ tuyển tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp trung đoàn và tương đương) thì mới được đăng ký xét tuyển vào các Trường Quân đội trong năm 2018.

Đặc biệt, thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng một (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ GD&ĐT khi có kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Thí sinh thi tuyển vào các Trường Quân đội sau khi có kết quả thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh cần phải trải qua kỳ sơ tuyển

Thí sinh cần phải trải qua kỳ sơ tuyển

Các học viện, trường trong Quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với những thí sinh: Đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; dự Kỳ thi THPT quốc gia trong năm 2018 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký;

Một điểm mới nữa trong công tác xét tuyển vào các Trường Quân đội năm nay là một số trường bổ sung thêm khối xét tuyển A01 để nâng cao trình độ Tiếng Anh cho các sĩ quan. Điển hình như Học viện Hải quân và các trường sĩ quan: Lục quân 2, Tăng Thiết giáp, Không quân, Pháo binh, Phòng hóa bổ sung thêm tổ hợp A01 (Toán, Lý, tiếng Anh) vào xét tuyển.

Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (tổ hợp A00) và Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, tiếng Anh (tổ hợp A01): Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.

Một số quy định riêng trong quá trình xét tuyển

Một số quy định riêng trong quá trình xét tuyển

Một số quy định riêng trong quá trình xét tuyển

Ngoài những quy định chung trên, một số Trường Quân đội có các quy định riêng trong quá trình xét tuyển, các quy định này cụ thể như sau:

Trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Đối với Học viện Khoa học quân sự: Ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước. Thực hiện một điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển: Tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật; Tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; Tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Ytevietnam.edu.vn tổng hợp

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới