Những thông tin về kỳ thi THPT quốc gia 2016 vẫn áp dụng trong năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mỗi năm Bộ Giáo dục đều đưa ra cải cách, bổ sung để khắc phục hạn chế của các năm trước. Mục đích chính là tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh dự thi THPT quốc gia cũng như có nhiều cơ hội trúng tuyển vào đại học, cao đẳng.

Các sĩ tử tham dự kỳ thi Xét tuyển – Tuyển sinh năm 2017 cần chú ý để chuẩn bị kiến thức, nắm rõ quy chế thật tốt trước khi bước vào kì thi.

Một số thông tin Kỳ thi THPT quốc gia 2016 vẫn được giữ nguyên trong năm 2017

Thực hiện gộp kỳ thi THPT và Đại học, Cao đẳng làm một

Quy chế này được đưa ra và áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh năm 2016 và tiếp tục áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017. Nhằm mục đích tạo điều kiện cho thí sinh không phải di chuyển, đi lại vất vả. Giảm áp lực tâm lí cho học sinh.

kỳ thi THPT quốc gia 2016
Thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần

Vẫn tổ chức thi theo cụm tỉnh

Trong năm 2017 Bộ Giáo dục vẫn tổ chức thi THPT theo cụm tỉnh, theo đó mỗi tỉnh sẽ là một cụm thi. Thí sinh ở tỉnh nào sẽ được dự thi ở tỉnh đó. Mục đích là tạo điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh tham dự thi, không phải đi xa vất vả.

Nếu như Kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ có 70 cụm thi do các trường đại học chủ trì, 50 cụm thi do Sở Giáo dục Đào tạo chủ thì năm 2017 sẽ mỗi tỉnh, thành phố tổ chức một cụm thi.

Về nội dung đề thi

Trong kỳ thi THPT năm 2016 kiến thức trong đề thi chủ yếu trong chương trình THPT lớp 12. Đến năm 2017 kiến thức chỉ nằm trong chương trình lớp 12. Do vậy các thí sinh chủ động nắm vững kiến thức trong chương trình lớp 12.

Đề thi vẫn khuyến khích thí sinh áp dụng những kiến thức và kỹ năng học được chương trình lớp 14 vào điều kiện thực tế. Nhấn mạnh vào những đề thi dạng câu hỏi mở, gắn bó với thực tiễn đặc biệt với bài thi môn Ngữ Văn, thi tự luận 120 phút.

thi THPT Quốc gia 2016
Nội dung đề thi vẫn nằm trong chủ yếu chương trình lớp 12

Những câu hỏi thi đều ở mức độ cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có những câu hỏi để phân hóa kết quả thí sinh có thể tuyển thẳng vào đại học cao đẳng. Đối với môn Ngoại ngữ, ở vùng khó khăn trong học tập có thể sử dụng môn thi thay thế.

Sắp tới Bộ sẽ ban hành đề thi minh họa để các thí sinh, phụ huynh và thầy, cô giáo tham khảo.

Tiếp tục sử dụng điểm sàn để xét tuyển

Bộ GD&ĐT vẫn tiếp tục căn cứ vào chất lượng đầu vào ( điểm sàn), căn cứ kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017 để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Trước đó, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ bỏ điểm sàn nhưng nhiều chuyên gia phản đối.

Giáo viên các trường phổ thông và cán bộ giảng viên đại học, cao đẳng coi thi, chấm thi

Tham gia coi thi, chấm thi là giáo viên các trường phổ thông và cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng. Có thể nói rằng các trường đại học, cao đẳng đã chia sẻ trách nhiệm, cùng phối hợp sở GD&ĐT chủ trì, để tổ chức kỳ thi an toàn và nghiêm túc.

Trên đây là một số thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2016 vẫn áp dụng trong năm 2017. Các thí sinh cần lưu ý và nắm rõ.

Tuyết: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới