Tăng cảm hứng hạnh phúc nhờ giấc ngủ khoa học

Những phát hiện mới đây sẽ khiến bạn cảm thấy tò mò khi thời điểm đi ngủ, thời lượng giấc ngủ và thói quen ngủ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe của mỗi người.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nếu bạn cảm thấy mình đang thiếu hạnh phúc, cuộc sống khiến bạn cảm thấy thật tẻ nhạt thì có thể những thói quen không tốt liên quan đến giấc ngủ có thể ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Tăng cảm hứng hạnh phúc nhờ giấc ngủ khoa học

Tăng cảm hứng hạnh phúc nhờ giấc ngủ khoa học

Hạnh phúc khi được ngủ 7 tiếng 6 phút?

Bạn có biết rằng, giấc ngủ và cảm giác hạnh phúc, thoải mái có liên quan mạnh và chúng đang trở thành một trong những của hiếm của xã hội. Một cuộc khảo sát trên 2.000 người được Tin y học mới nhất cập nhật của các nhà nghiên cứu đã gợi ý những cách giúp cuộc sống của chúng ta trở nên hạnh phúc, thi vị hơn. Kết quả của nghiên cứu này cho rằng, những tình nguyện viên cảm thấy hạnh phúc khi được ngủ, tuy nhiên lại có sự khác nhau về cảm xúc hạnh phúc dựa trên thời gian ngủ. Nếu như những tình nguyện viên tự đánh giá là người “hạnh phúc nhất” sẽ ngủ ít hơn những người tự đánh giá là “hoàn toàn hạnh phúc” khi cùng thời gian ngủ là 7 tiếng nhưng khác nhau về số phút. Trong khi những người cảm thấy “hơi hạnh phúc” khi họ ngủ 6 tiếng 54 phút.

Các chuyên gia về Sức khỏe làm đẹp cho rằng, 7 tiếng là thời lượng tối thiểu của giấc ngủ nhưng thêm 6 phút nữa có lẽ sẽ tuyệt vời hơn. Những báo cáo mới nhất được các ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược thu thập được thấy rằng, các hoạt động gây ít ngủ gồm cả làm việc và chơi trên máy tính và cái giá mà họ phải trả chính là cảm giác mệt mỏi, không còn hứng thú với cuộc sống, công việc, gia tăng nguy gia tăng bệnh trầm cảm và các bệnh chuyên khoa phổ biến trong xã hội.

Mất ngủ có liên quan đến di truyền?

Ngoài những nguyên nhân do căng thẳng, mệt mỏi thì yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mất ngủ.Các nhà nghiên cứu quốc tế lần đầu tiên phát hiện gen liên quan với rối loạn giấc ngủ. Đây là một trong những bước tiến quan trọng giúp tìm ra hướng điều trị hiệu quả hơn đối với chứng bệnh mất ngủ. Đây cũng là một trong những thông tin thú vị mà những thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cần lưu tâm nếu muốn tiến xa hơn trong nghề.

Hạnh phúc không khó nếu có giấc ngủ khoa học

Hạnh phúc không khó nếu có giấc ngủ khoa học

Thói quen ngủ tạo nên hạnh phúc?

Thông tin mới nhất mà các giảng viên đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ghi nhận được từ nghiên cứu của các nhà khoa học khi thực hiện trên 61 sinh viên trường Harvard, thói quen đi ngủ là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc và tâm trạng thoải mái cho một ngày mới. Trong cuộc khảo sát này, các nhà nghiên cứu đã so sánh kết quả học tập đối với những sinh viên này và thấy rằng những sinh viên có thời lượng giấc ngủ và thói quen ngủ thất thường có điểm số thấp hơn những em còn lại. Đồng thời những sinh viên không có thói quen ngủ đúng giờ dễ ngủ gà gật và hay bị thức giấc nửa đêm.

Đồng thời, những người có thói quen đi ngủ và thức dậy muộn vào cuối tuần sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim. Hơn nữa thông tin hữu ích mà các chuyên gia chia sẻ đến sinh viên Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đó là mỗi tiếng ngủ muộn hơn bình thường sẽ làm tăng 11% nguy cơ bệnh tim mạch. Do đó, nếu bạn không có kiến thức về sức khỏe giấc ngủ thì tham khảo ý kiến chuyên môn là một trong những điều bạn nên thực hiện để giúp cơ thể mình luôn khỏe.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người và những phát hiện mới về mối liên quan giữa giấc ngủ và sắc thái tình cảm là một trong những điều lý thú mà khoa học đã mang lại. Do đó, để có một tinh thần thoải mái, hạnh phúc trong cuộc sống, điều đơn giản bạn có thể làm đó là tự hình thành cho mình thói quen ngủ khoa học.

Nguồn – ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới