Thí sinh tự do nên làm gì khi điểm thi THPT quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Dưới đây là những lưu ý cho thí sinh tự do sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 để tăng khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng năm nay.

Thí sinh tự do nên làm gì khi điểm thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh tự do nên làm gì khi điểm thi THPT quốc gia 2019

Thời gian nhận Giấy chứng nhận kết quả thi

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Dược Pasteur Hà Nội chia sẻ, các Sở GDĐT sẽ hoàn tất việc xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 16/7/2019. Chậm nhất ngày 21/7, các Hội đồng thi sẽ in và trả Giấy chứng nhận kết quả thi tới thí sinh. Như vậy, các bạn tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ nhận được Giấy chứng nhất kết quả thi trong khoảng thời gian từ ngày 14/7-21/7/2019. Thí sinh tự do có thể được nhận Giấy này qua địa chỉ ghi trong hồ sơ hoặc đến địa điểm đăng ký dự thi để nhận.

Chú ý: Khi tới nhận Giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh mang theo Giấy báo thi và Chứng minh thư nhân dân. Với những thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT, bạn nên để ý cả thời gian nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cũng trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 21/7. Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời dùng để chứng nhận thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Cân nhắc khi điều chỉnh nguyện vọng

Đừng quên sau khi biết điểm, sĩ tử sẽ có thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng dựa trên ngưỡng điểm sàn mà các trường đại học công bố.

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh tự do cũng như thí sinh THPT. Cụ thể: Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo phương thức trực tuyến. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức phiếu đăng ký xét tuyển.

Thời gian xác nhận nhập học 2019

Theo những tin tức giáo dục mới nhất, theo lịch tuyển sinh:

  • Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 9/8, các trường ĐH, CĐSP, TCSP công bố kết quả trúng tuyển đợt 1
  • Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện), thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Như vậy, để xác nhận nhập học đợt 1, thí sinh cần nộp đầy đủ hồ sơ trong khoảng thời gian này. Nếu nộp muộn quá thời gian quy định mà không có lý do chính đáng thì coi như không nhập học. Các thí sinh không trúng tuyển đợt 1 vẫn cần làm hồ sơ nhập học nếu trúng tuyến đợt bổ sung (do các trường tự tổ chức khi thiếu chỉ tiêu, thời gian dự kiến từ ngày 28/8).

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng 

Hồ sơ xác nhận nhập học

Theo giảng viên Trường THPT Sài Gòn, các trường đều có hướng dẫn xác nhận nhập học, thí sinh chủ động theo dõi trên website của từng trường và hoàn thành đúng thời hạn. Hồ sơ cụ thể như sau:

  • Giấy báo nhập học (bản chính do trường ĐH gửi về địa chỉ của thí sinh). Thời gian nhập học đại học của từng trường sẽ khác nhau, trong giấy báo nhập học sẽ ghi rõ, yêu cầu thí sinh đến đúng trong khoảng thời gian này.
  • Bản photo học bạ THPT có chứng thực
  • Bản sao giấy khai sinh
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT
  • Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.
  • Bản photo hộ khẩu có chứng thực đối với thí sinh trúng tuyển thuộc diện ưu tiên
  • Bản photo CMND hoặc Thẻ căn cước công dân (có công chứng)
  • Ảnh nhỏ 3×4 hoặc 4×6. (chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh)
  • Hồ sơ trúng tuyển theo mẫu Bộ giáo dục (Lý lịch học sinh sinh viên phái dán ảnh, đóng dấu giáp lai ảnh và có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú) (Hồ sơ trúng tuyển này có thể mua tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên toàn quốc)
  • Sổ đoàn viên
  • Các loại phí do mỗi trường thông báo

Tham khảo điểm xét tuyển của các trường

Sau khi có điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, các trường đại học sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn). Thí sinh cần nắm được ngưỡng điểm tối thiểu để vào được trường mà mình quan tâm. Đồng thời thí sinh cũng nên tham khảo điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp để ước lượng cơ hội của bản thân. Để chắc ăn hơn, sĩ tử cũng cần tìm trường có điểm trúng tuyển thấp hơn, đảm bảo cơ hội vào đại học cho mình khi điểm chuẩn năm nay dự đoán có nhiều biến động.

Nguồn: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới