Thông tin tuyển sinh Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2017, Khoa Y, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển sinh 175 chỉ tiêu cho 2 ngành Y đa khoa và Dược học. Dưới đây là thông tin tuyển sinh Đại học chính quy cụ thể.

Thông tin chung

  • Ngành tuyển sinh

Theo thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2017, Khoa Y ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển 175 chỉ tiêu. Cụ thể ngày Y đa khoa 100 chỉ tiêu và Dược học 75 chỉ tiêu. Ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và tổ hợp môn xét tuyển cụ thể như sau:

  • Đối tượng tuyển sinh

Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong phạm vi cả nước.

Thí sinh đang học lớp 12 và các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT những năm trước đăng ký dự thi THPT Quốc gia theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

Hình thức tuyển sinh

Năm 2017, Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục xét tuyển theo hình thức sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia.

  • Điều kiện xét tuyển:

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có điểm trung bình cộng ba năm học THPT từ 6,5 trở lên với bậc Đại học. Thí sinh có điểm trung bình cộng ba năm THPT từ 6,0 trở lên với bậc Cao đẳng.

Điểm xét tuyển dựa vào tổng điểm 3 môn Toán học, Hóa học , Sinh học không nhân hệ số. Trường hợp thí sinh có cùng điểm nhau, tiêu chí bổ sung như sau:

Thông tin tuyển sinh Khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2017
Thông tin tuyển sinh Khoa Y – ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2017

Ngành Y đa khoa:

  • Tiêu chí 1: Xét điểm môn Sinh
  • Tiêu chí 2: Xét điểm môn Toán
  • Tiêu chí 3: Xét tổng điểm trung bình 3 năm học THPT.

Ngành Dược học:

  • Tiêu chí 1: Xét điểm môn Hóa
  • Tiêu chí 2: Xét điểm môn Toán
  • Tiêu chí 3: Xét tổng điểm trung bình 3 năm học THPT.
Học ngành y dược phải vào trường y dược
Học ngành y dược phải vào trường Pasteur

Nhiều chọn lựa cho thí sinh

Những thay đổi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có lợi cho thí sinh, theo đó một thí sinh sẽ được đăng ký không giới hạn nguyện vọng các ngành học, trường học, đồng nghĩa với tỷ lệ chọi sẽ rất cao. Ngành Y Dược lại là một trong những ngành hot đang được xã hội và thí sinh quan tâm. Do đó dự báo điểm chuẩn y dược các trường Đại học năm nay sẽ tăng cao.

Để chắc chắn có thể theo đuổi đam mê y dược, thí sinh có thể lựa chọn các trường Cao đẳng với ưu điểm như: Chương trình đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí tối đa, cơ hội trúng tuyển lớn. Hiện nay để tạo điều kiện cho thí sinh, nhiều trường Cao đẳng chính quy tổ chức xét tuyển chỉ cần yêu cầu tốt nghiệp THPT như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trong quá trình học, sinh viên được hỗ trợ tối đa trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và thực hành với trang thiết bị thực hành tiên tiến, đội ngũ giảng viên chất lượng. Đặc biệt nhà trường là một trong những trường Cao đẳng đầu tiên trong cả nước xây dựng mô hình Trường học – Bệnh viện cho sinh viên thực hành với Bệnh viện Trường Giang uy tín.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Y Dược nộp hồ sơ về địa chỉ:

Cơ sở đào tạo tại Hà Nội: Phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 0439.131.131 – 09.8258.8258.

Cơ sở đào tạo tại TP.HCM: Số 37/3 Ngô Tất Tố – Phường 21 – Quận Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới