Top 4 bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh nguy hiểm, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Bởi vậy, bạn nên kết hợp với bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Người bệnh thoát vị đĩa đệm cần thực hiện các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm, nhằm thúc đẩy đĩa đệm trở về vị trí ban đầu. Đồng thời việc luyện tập cũng giúp cho các cơ, hệ xương ở cột sống được dẻo dai hơn và có thể “đẩy lùi “bệnh mãi mãi. Vậy bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn top 4 bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay.

Tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Top 4 bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

  • Bài tập 1:

Bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, nên tập vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Khi tập người bị bệnh thoát vị đĩa đệm, nên nằm sấp và nâng thân trước lên. Đồng thời giữ khủy tay vuông góc với mặt đất. Mỗi lần nâng thân lên như vậy, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên giữ nguyên như vậy trong khoảng 5 giây và cố gắng nâng người từ 6 -8 lần.

Với bài tập này rất tốt cho việc phụ hồi xương khớp, bởi vậy bệnh nhân có thể cách 2 tiếng luyện tập một lần trong ngày là được.

Nếu kiên trì thực hiện bài tập này trong thời gian dài, cơn đau do thoát vị đĩa đệm sẽ giảm đi đáng kể. Nếu cơn đau giảm đi, không còn cảm giác đau ở chân mà chỉ đau ở phần hông, đó là một sự thành công bước đầu của bài tập.

có nhiều bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Có nhiều bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

  • Bài tập 2:

Bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm này, người bệnh nên nằm sấp, đồng thời chống hai tay dưới vai. Nâng thân trước cao hết mức có thể cho đến khi cẳng tay có thể duỗi thẳng ra. Từ phần hông trở xuống, người bệnh nên đặt thoải mái trên sàn.

Bài tập này cũng giống như bài tập vật lý trị liệu, có thể giúp phục hồi những vùng xương cột sống bị tổn thương một cách hiệu quả. Bởi vậy, khi tập động tác này, bạn nên giữ tư thế này trong 5 giây, và nâng người như vậy từ 8 – 10 lần. Đặc biệt, người bệnh có thể tập bài tập thể dục này thường xuyên, nhiều lần trong ngày, chỉ cần mỗi lần cách nhau 2 tiếng là được.

  • Bài tập 3

Với bài tập thể dục này, người bệnh cần thực hiện động tác quỳ trên sàn, đồng thời chống hai tay xuống đất. Làm sao giữ được độ rộng hai tay ngang bằng với vai. Sau đo, người bệnh thực hiện động tác hít vào ép bụng cong xuống dưới, mắt hướng nhìn lên trần trong 2 giây. Với động tác này, bạn nên thở ra cúi xuống, rồi cong lưng lên đến giới hạn chịu đựng của mình, tự điều chỉnh việc tập luyện, tránh để lưng bị đau quá.

Tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả

  • Bài tập 4

Trong bài tập này, người bệnh cũng quỳ gối và chống cả hai tay xuống đất. Tay bên phải giơ thẳng về trước kết hợp với chân bên trái duỗi ra sau giữ lại 10 giây rồi đổi bên, lặp lại 15 lần.

Trên đây là những bài tập thể dục chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay, mà bạn nên tham khảo cũng như áp dụng khi cần nhé.

Nguyễn Minh – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới