Xác nhận địa phương đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngay trong chiều nay (5/7), Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam xác nhận địa phương này đã cho phép học sinh xem  chính thức điểm thi THPT quốc gia năm 2017.

Xác nhận địa phương đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 

Xác nhận địa phương đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, ông Hà Thanh Quốc cho biết sau khi kiểm tra kết quả thấy ổn thì chúng tôi công bố cho học sinh biết điểm của các môn thi của mình trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng hiện tại tỉnh vẫn chưa thống kê được các tỉ lệ về điểm số cụ thể. Theo đó, tỉnh Quảng Nam trở thành địa phương đầu tiên cả nước công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 trong chiều nay.

Trước đó, chuyên trang Giáo dục tuyển sinh đã đưa tin, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe lãnh đạo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT báo cáo kết quả sơ bộ về công tác chấm thi. Cùng với đó, Bộ cũng đang tiến hành đối chiếu, rà soát, chấm lại toàn bộ các bài thi trắc nghiệm so sánh với kết quả chấm của các địa phương gửi lên nhằm đảm bảo kết quả chuẩn xác nhất để sẵn sàng công bố điểm thi vào ngày 7/7.

Trước đó, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng thông báo hai địa chỉ để thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 là:http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, http://quangnam.edu.vn/tracuudiemthi/.

1. Xét tốt nghiệp THPT năm 2017 như thế nào?

Căn cứ vào quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, điểm trung bình cả năm lớp 12 với trọng số 50 – 50, điểm ưu tiên và điểm khuyến khích nếu có. Các bài thi sẽ được quy về thang điểm 10 và điểm liệt của mỗi bài thi độc lập điểm liệt của mỗi môn thành phần của các bài thi tổ hợp (theo thang 10 điểm) là 1.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm THPT Quốc gia

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm THPT Quốc gia

Thông tin mà Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội thu thập được, để có thể tốt nghiệp THPT theo đúng quy định, các thí sinh cần đảm bảo đúng quy định sau:

  • Không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên.
  • Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 theo thang điểm 10.
  • Có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp.

2. Biết điểm THPT Quốc gia thí sinh làm gì tiếp theo?

Sau khi biết điểm thi THPT, thí sinh cần làm gì tiếp theo đang là câu hỏi của nhiều thí sinh hiện nay. Đặc biệt, khi tỉnh Quảng Nam trở thành địa phương đầu tiên công bố điểm thi THPT quốc gia 2017 vừa giải đáp được câu hỏi về điểm số nhưng cũng lại tạo áp lực cho các thí sinh khi cần phải làm gì tiếp theo. Theo cô Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur giải đáp, sau khi đối chứng đáp án với bài thi cùng điểm thực tế sau khi công bố có sự chênh lệch hoặc sai,… các thí sinh có thể làm đơn phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi. Nếu không có vấn đề thắc mắc, các thí sinh có thể nhanh chóng làm hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng nguyện vọng 1 theo quy định và yêu cầu của từng trường.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực Y – Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Hiện Nhà trường đang đào tạo 3 lĩnh vực mũi nhọn trong ngành Y tế bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm. Không chỉ có thế, Nhà trường còn đang mở rộng đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm và Liên thông Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh

Để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược, ngoài yêu cầu các thí sinh tốt nghiệp THPT thì nộp hồ sơ đầy đủ với các mẫu giấy tờ đóng vai trò quan trọng bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2017) hoặc bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (với thí sinh đã tốt nghiệp năm 2016 về trước)
  • 02 bản sao Học bạ THPT cấp 3 (photo công chứng).
  • 04 ảnh 3×4 (chụp gần đây nhất trong vòng 6 tháng trở lại)
  • 02 Bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • Một phong bì có dán sẵn tem, đồng thời ghi rõ thông tin họ tên, số điện thoại và địa chỉ của thí sinh để nhà trường gửi thông báo.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Hoặc thí sinh có thể đăng ký trực tuyến trên website của trường tại: “ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Sau khi hoàn thiện Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược, thí sinh có thể gửi Hồ sơ tuyển sinh theo hình thức chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 024.66.895.895 – 0926.895.895.

Nguồn – ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới