Cấu trúc bài thi tổ hợp THPT Quốc Gia sẽ như thế nào?
Cụ thể hơn thay vì có 8 môn thi như trước (2016) thì lần đâu tiên sẽ thực hiện bài thi tổ hợp. Theo đó bài thi tổ hợp bao gồm 2 môn đó là Khoa học tự nhiên (Lý – Hóa – Sinh) và môn Khoa học xã hội (Địa – Lý và Giáo dục công dân).
- Học sinh hoang mang về đề án thi trắc nghiệm năm 2017.
- Giải đáp thắc mắc phương án tuyển sinh Đại học,Cao đẳng 2017.
Các Môn Toán – Văn và Ngoại ngữ sẽ là môn thi bắt buộc và cac môn thi tự chọn sẽ là môn Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Và việc xét tuyển tốt nghiệp sẽ dựa trên điểm của bốn môn, bao gồm ba môn bắt buộc và một môn tự chọn. Điểm thi chiếm 50 % trong xét và công nhận tốt nghiệp, còn lại là điểm học lực của lớp 12 của học sinh đó.
Cấu trúc bài thi tổ hợp THPT Quốc gia 2017.
Cấu trúc bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc Gia như thế nào?
Theo như thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Bài thi tổ hợp bào gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm và được chia làm ba phần riêng biệt, theo như vậy thì mỗi môn sẽ có 20 câu hỏi. Lấy ví dụ như bài thi về môn Khoa học tư nhiên sẽ bao gồm 20 câu hỏi môn Hóa và 20 câu hỏi môn Lý, 20 câu hỏi môn Sinh. Dựa trên thang điểm của từng phần và sẽ có tổng điểm.
Khi sử dụng kết quả xét tuyển các Trường Đại học có thể dùng điểm của từng phần ví dụ như Sinh học và Hóa học vào trường Y dược…hay Lịch sử và Địa lý để vào các trường Khoa học xã hội…
Thí sinh bị liệt một phần thi của bài thi tổ hợp vẫn được công nhận tốt nghiệp.
Theo như cách giải thích của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thì các thí sinh sẽ có 3 môn thi bắt buộc và một môn tự chọn hoặc là Khoa học xã hội hoặc là Khoa học tự nhiên. Trong khoa học Tự nhiên hoặc Xã hội thì sẽ 3 phần của 3 môn gộp lại. Nếu như bị liệt một phần tức là o điểm cho phần thi đó vẫn được xét tốt nghiệp THPT trừ khi liệt cả bài thi môn tự chọn sẽ không được công nhận tốt nghiệp.
Theo như lời của Thứ trưởng việc đó sẽ thuận lợi hơn với những thí sinh xác đinh xét tuyển vào Đại học, cao đẳng và tập chung vào làm phần thi của trường mà thí sinh muốn chọn.
Mỗi người sẽ có một đề thi riêng.
Để tránh tình trạng gian lận và sao chép bài thì Bộ sẽ có kế hoạch thực hiện ra nhiều bộ đề khác nhau và trong thời gian ngắn thì tình trạng tiêu cực khó có thể xuất hiện. Thực tế cách làm này đã được triển khai và khá thành công ở Đại học Quốc gia Hà Nội và bộ cũng xem xét việc sẽ kết hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội để thực hiện việc này.
Lam Hạ: ytevietnam.edu.vn