Abbott và độc chiêu thâu tóm nhà sản xuất Dược hàng đầu Việt Nam Glomed

doc-chieu-thau-tom-glomed
Abbott và độc chiêu thâu tóm nhà sản xuất Dược hàng đầu Việt Nam Glomed

Độc chiêu thâu tóm Glomed của Abbott

Abbott được biết đến trên thị trường Việt Nam với các sản phẩm sữa dành cho bà mẹ và trẻ em, ra đời ở Mỹ và được sắng lập cách đây 125 năm bởi bác sĩ Wallace C. Abbott và có uy tín chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu. Hiện nay đội ngũ nhân viên của Abbott có gần khoảng 74.000 nhân viên tại hơn 150 quốc gia. Tại Việt Nam, Abbott có hơn 3.400 nhân viên (nếu tính cả 845 nhân viên được thấu tóm từ Glomed).

Với việc thâu tóm toàn bộ Công ty Dược phẩm hàng đầu của Việt Nam, Abbott chính thức thách thức cạnh tranh với các công ty dược phẩm ngành Dược nội địa . Thương vụ mua bán này còn đang là dấu hỏi lớn trong việc chuyển giao, tuy nhiên khi hoàn tất thương vụ nàu Abbott nghiễm nhiễn đã trở thành 1 trong 10 công ty Dược phẩm hàng đầu trong ngành sản xuất và cung cấp dược phẩm và Dược mỹ phẩm tại Việt Nam. Đấy là còn chưa nói đến yếu tố năng lực và tiềm lực tài chính của công ty bà mẹ và trẻ em này.

Với việc có trong tay thừa kế 2 nhà máy sản xuất Tân dược tại Khu công nghiệp VSIP 1 ( khu công nghiệp Việt Nam Singapo Bình Dương) từ Glomed. Abbot đã sở hữu một danh mục thuốc gồm kháng sinh, tiêu hóa, hô hấp, tim mạch, giảm đau và nhóm thuốc sức khỏe – làm đẹp cho phụ nữ, nhóm thuốc sản phẩm OTC (thuốc không kê toa) số lượng lớn.

Nhà máy sản xuất Dược của Glomed tại khu công nghiệp VSIP – Bình Dương

Kết hợp với chuỗi nhân viên hơn 3.400 cùng hơn 20 năm kinh nghiệm chiến trường ở Việt Nam. Abbott chắc chắn sẽ nỗi lên như một đại gia trong ngành Dược và cạnh tranh các vị trí đứng đầu của các doanh nghiệp Việt. Đó  là chưa kể khi thâu tóm được Glomed một công ty cũng có bảng thành tích khá vững được VietnamReport đánh giá là một trong 100 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2012 và hiện đang là 1 trong 5 thương hiệu thuốc hàng đầu Việt Nam.

Nói về thương hiệu và vụ xác lập kỉ lục của ngành Dược Việt Nam ông, Ngô Văn Huy – TGĐ ngành hàng Dược Mỹ phẩm của Abbott Việt Nam cho biết. Đến nay, Abbott đã có những kế hoạch dựa trên những thành công của Glomed nhằm đảm bảo sự phát triển lâu dài tại thị trường Dược phẩm Việt Nam.

Tăng cạnh tranh cho ngành Dược nội địa

Với những công nghệ hiện đại kết hợp với những kinh nghiệm chiến trường hơn 20 năm tại Việt Nam,  cùng một danh sách danh mục thuốc mở rộng. Abbot hứa hẹn sẽ đưa đến cho người Việt những lựa chọn tối ưu trong việc chăm sóc sức khỏe và cải tiến nâng cao chất lượng.

Nhắm được sự tăng trưởng và phát triển của ngành Dược trong những năm tới, Abbot đã nhắm đến thị trường Dược Việt như một môi trường đầy tiềm năng trước sụ gia tăng về nhu cầu chữa bệnh và điều trị sức khỏe, và sử dụng thuốc…Việc nhiều công ty nước ngoài như Abbott độc chiếm thị trường Thuốc Việt để đầu tư vào Việt Nam sẽ mang lại nhiều diện mạo mới cho ngành Dược trong nước mà người có lợi nhất vẫn là người dân. Người dân sẽ được hưởng những chăm sóc chất lượng cao từ những tập đoàn này khi đầu tư công nghệ hiện đại vào ngành Dược của Việt Nam.

Thông qua thương vu này, Abbott sẽ tiếp tục củng cố vị thế với danh mục thuốc ngày càng hoàn thiện, phù hợp với các lĩnh vực điều trị chính hiện tại của công ty bao gồm thuốc kháng sinh, tiêu hóa, tim mạch, giảm đau, hô hấp, sức khỏe phụ nữ và nhóm sản phẩm không kê toa (OTC).

Lam Hạ: Ytevietnam.edu.vn

Exit mobile version