Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ chính quy năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần nắm rõ mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ chính quy năm 2017 để lựa chọn tổ hợp môn thi phù hợp với ngành xét tuyển và thế mạnh của mình.

Thí sinh cần biết Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển để đăng ký phù hợp
Thí sinh cần biết Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển để đăng ký phù hợp

Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ chính quy

Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ chính quy được thực hiện dựa vào nội dung hướng dẫn theo Công văn số 310/KTKĐCLGD-TS ngày 20 tháng 03 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bảng mã hóa các tổ hợp môn thi và xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính quy được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT thống kê.

Theo đó, mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển bao gồm 10 tổ hợp môn thi truyền thống và 91 tổ hợp môn thi mới. Ngoài ra, các trường Đại học, CĐ lựa chọn các tổ hợp môn xét tuyển dựa vào ngành đào tạo và yêu cầu riêng của mỗi trường.

Năm 2017, nhiều trường ĐH sử dụng các tổ hợp môn mới
Năm 2017, nhiều trường ĐH sử dụng các tổ hợp môn mới

Nhiều trường ĐH, CĐ xét tuyển tổ hợp môn mới

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2017, nhiều trường Đại học công bố thêm tổ hợp môn thi mới như:

  • Đại học Ngoại thương thêm tổ hợp D07 gồm 3 môn Tóan – Hóa học – Tiếng Anh, áp dụng với đa số các ngành và chuyên ngành.
  • Các trường CAND bỏ tổ hợp Văn Sử Địa truyền thống.
  • Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thêm tổ hợp môn mới là D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh) và D14(Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh).
  • Đại học Lâm nghiệp bổ sung thêm nhiều tổ hợp môn mới: A16 (toán, văn, khoa học tự nhiên), C15 (toán, văn, khoa học xã hội), A17 (toán, lý, khoa học xã hội).

Mã quy ước tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ chính quy năm 2017 cụ thể như sau:

Để biết thêm thông tin Giáo dục tuyển sinh năm 2017, thí sinh và phụ huynh có thể theo dõi trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo, Trang tin điện tử của các trường ĐH, CĐ và website Ytevietnam.eud.vn để được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới