Sức khỏe tình dục nam giới và những điều bạn cần biết

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đối với phụ nữ thường có xu hướng chú ý đến sức khỏe tình dục đối với bản thân và được khuyến khích nên đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra định kỳ hàng năm nhưng đối với đàn ông thì lại khác, họ thường bỏ qua vấn đề này.

Không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề tình dục ở nam giới
Không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề tình dục ở nam giới

Đàn ông không phải lúc nào cũng thích tình dục

Phần lớn tất cả đàn ông đều có thể nhảy lên giường bất cứ lúc nào và tại thời điểm nào. Tuy nhiên không phải lúc nào đàn ông cũng có ham muốn về tình dục. Với những người đàn ông gặp một số chuyện như căng thẳng công việc, mệt mỏi hay vì một số nguyên nhân bệnh lý học khác liên quan đến sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh thận…khiến họ không còn hứng thú đến chuyện đó. Đây quả thật không phải là thời điểm thích hợp cho việc ân ái.

Sức khỏe tình dục ở nam giới cũng có đôi nét giống phụ nữ, khi tâm trạng mệt mỏi, không vui họ chỉ muốn được nghỉ ngơi, có thời gian thư giãn. Chính những lúc này vợ hay đối tác cần phải có sự cảm thông, gạt bỏ ngay những suy nghĩ như mình không còn thu hút chồng, chồng mình có bồ mới…Nếu người vợ không biết chia sẻ rất dễ dẫn đến rạn nứt trong đời sống hôn nhân gia đình.

Sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng tình dục

Sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục của đàn ông
Sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục của đàn ông

Sức khỏe là yếu tố chủ yếu dẫn đến việc người đàn ông có ham muốn tình dục hay không. Nồng độ testosterone, bệnh tim, tiểu đường, bệnh tuyến giáp và một số bệnh chuyên khoa khác là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương. Khi đàn ông mắc chứng bệnh này nếu như không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tự ti, ngại ngùng khi gần gũi bạn đời và ảnh hưởng đến mối quan hệ đối tác. Thay vì việc lo lắng thì hãy nhanh chóng đến bác sĩ chuyên khoa để kịp thời điều trị ngăn ngừa những biến chứng xấu khi xảy ra.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bệnh lây truyền qua đường tình dục không những gây ảnh hưởng đến bản thân mà ngay cả đối tác của bạn cũng bị ảnh hưởng. Chính vì vậy khi thấy bất kỳ dấu hiệu nào trên cơ thể hay tại bộ phận sinh dục thì nên nhanh chóng đến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện những xét nghiệm y tế cần thiết phòng tránh bệnh phát triển và lây lan sang bạn đời.

Nên thực hiện các xét nghiệm y tế để xác định những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Nên thực hiện các xét nghiệm y tế để xác định những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Đối với nam giới, triệu chứng mụn rộp thường xuất hiện ở dương vật, đôi khi ở niệu đạo, bìu hoặc giữa dương vật, hậu môn. Những vết loét này thường có khả năng phục hồi sau 1-2 tuần, tuy nhiên đây thường là giai đoạn ẩn của một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục chuẩn bị bước sang giai đoạn cuối. Những bệnh như HIV, HPV…ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng, chính vì vậy nên quan hệ một vợ một chồng hoặc dùng bao cao su đối với đối tác lạ.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Trong vấn đề chăm sóc sức khỏe tình dục, phụ nữ thường được khuyến cáo là nên thường xuyên đi khám phụ khoa, tuy nhiên đối với sức khỏe tình dục nam giới thì vấn đề này thường bị bỏ qua vì đàn ông họ thường không coi trọng sức khỏe, không có triệu chứng gì đâu mà phải kiểm tra đặc biệt họ không nhận thức được tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe tình dục nam giới sẽ có lợi như thế nào. Hãy tạo thói quen khám bác sĩ sẽ khiến tâm lý bạn cởi mở hơn, thoải mái hơn và giúp họ dễ dàng tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp bất kỳ trục trặc nào.

Vô sinh ở nam giới

Phần lớn đàn ông đều không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị vô sinh
Phần lớn đàn ông đều không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị vô sinh

Một trong những vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục nam giới chính là vô sinh nam nhưng thực tế không một người đàn ông nào lại tin rằng mình bị vô sinh. Theo nghiên cứu thực tế là 40% các cặp vợ chồng thường gặp khó khăn trong việc thụ thai, 20% là do phụ nữ là số % còn lại là sự kết hợp do cả hai. Bên cạnh đó một số nguyên nhân gây nên vô sinh khác là khả năng di chuyển của tinh trùng, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, số lượng tinh trùng ở nam giới…

Phương Thảo – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới