Bác sĩ Pasteur hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Vô kinh thứ phát là một trong những hiện tượng thường gặp ở các bạn gái ở tuổi dậy thì, việc điều trị vô kinh thứ phát cần tuân thủ theo đúng chỉ định của các Bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ Pasteur hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì

Bác sĩ Pasteur hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân gây vô kinh thứ phát

Bác sĩ Phạm Văn Hữu giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, vô kinh thứ phát là khi ở độ tuổi dậy thì đã có kinh nhưng lại mất kinh từ 3-6 tháng liên tiếp, một số nguyên nhân gây vô kinh thứ phát có thể kể đến như:

  • Do rối loạn nhiễm sắc thể giới tính hoặc rối loạn nội tiết hoặc do sự phát triển bất thường của bộ phận sinh dục.
  • Do yếu tố thần kinh tâm lý: Trẻ em gái trong độ tuổi dậy thì thường xuyên bị xúc động mạnh về tinh thần, vui buồn quá mức, tâm thần phân liệt, động kinh, … cũng dễ bị vô kinh thứ phát.
  • Yếu tố dinh dưỡng: chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng lớn đến kinh nguyệt, trẻ em gái gặp phải tình trạng chán ăn, giảm cân, thiếu ăn, thiếu dinh dưỡng nhất là thiếu các loại khoáng chất như sắt, kẽm…cũng là nguyên nhân gây vô kinh thứ phát.
  • Bị nhiễm trùng cấp hoặc mãn tính.
  • Vô kinh thứ phát cũng có thể xuất hiện khi bạn gái cắt bỏ từ cung, âm đạo, buồng trứng có giảm tiết estrogen, tăng tiết androgen, buồng trứng suy tàn sớm. buồng trứng có khối u,…

Cách chữa trị hiệu quả vô kinh thứ phát ở tuổi dậy thì

Theo các Bác sĩ chuyên khoa việc đầu tiên các em nên làm đó là nói chuyện với hoặc chị, những người thân đã trưởng thành để được đưa đi khám ở phòng khám chuyên khoa sản, sau khi tìm được nguyên nhân gây bệnh các Bác sĩ sẽ đưa ra được chỉ định và có sự điều trị hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Dược sĩ Đặng Nam Anh giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, đối với những trường hợp vô kinh thứ phát được các Bác sĩ chuyên khoa xác nhận là do thay đổi hormone nội tiết thì lúc này trẻ cần được bổ sung thêm hormone nội tiết tự nhiên để giúp ổn định hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng, ổn định nội tiết tố, giúp kinh nguyệt điều hòa và ổn định hơn. Những loại thuốc này cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của các Bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân không được tự ý sử dụng.

Bệnh nhân cần đến gặp các Bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời

Bệnh nhân cần đến gặp các Bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời

Theo các Dược sĩ Đại học, việc tự ý cho trẻ sử dụng thuốc Tây y hoặc thuốc tránh thai để điều trị vô kinh thứ phát là điều vô cùng nguy hiểm, vì thuốc tránh thai hàng ngày cũng là thuốc nội tiết thời gian đầu trẻ sẽ thấy vòng kinh đều hơn nhưng đây chỉ là vòng kinh giả. Nếu uống nhiều, trẻ có thể bị vô sinh, cướp mất thiên chức làm mẹ khi tuổi đời còn rất trẻ.

Bất cứ vấn đề gì liên quan tới kinh nguyệt và sức khỏe sinh sản các em cần nói chuyện với cha mẹ để được khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng khôn lường có thể xảy ra đối với sức khỏe sau này.

Thanh Mai – ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới