Nên học ngành Kinh tế hay Y Dược năm 2017?

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Câu hỏi nên học khối ngành Kinh tế hay khối ngành Y Dược là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, mỗi ngành học đều yêu cầu người học phải có những tố chất riêng và đam mê với ngành học đó, hãy cùng chúng tôi phân tích và tìm hiểu về hai khối ngành học chưa bao giờ hết “hot” này.

nen-hoc-kinh-te-hay-y-duoc1

Nên học ngành Kinh tế hay Y Dược

Nên học Kinh tế hay Y Dược?

Nhìn vào thực tế xã hội bạn có thể nhận thấy, hai khối ngành Kinh tế hay Y Dược đều có nhu cầu phát triển và nhu cầu nhân lực lớn như nhau, vì vậy bạn lựa chọn khối ngành  Kinh tế hay Y Dược thì cơ hội việc làm cũng đều rất tốt.

Tuy nhiên mỗi ngành nghề đều yêu cầu người học có những  tố chất riêng. Đối với ngành Y Dược do ngành này là ngành đặc thù liên quan trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh nên yêu cầu những người làm trong ngành phải hết sức tỷ mỉ, cẩn thận trong từng công việc mình làm và phải có tâm huyết lòng yêu nghề thực sự thì mới có thể học tập và làm việc tốt. Sau khi học xong ngành Y  Dược bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế công lập, hay tư nhân thậm chí là có thể làm việc tại nước ngoài với mức lương giao khởi điểm giao động từ 10-20 triệu/ tháng.

Đối với nhóm ngành Kinh tế, bạn cần phải có đam mê với nghề và cũng rất cần một đầu óc nhạy bén năm bắt cơ hội tốt thì công việc của bạn mới thu được hiệu quả cao. Sau khi học xong khối ngành này bạn có thể làm việc tại các đơn vị tư nhân hay nhà nước, thậm chí là có thể tự kinh doanh với mức thu nhập không hề thấp.

nen-hoc-kinh-te-hay-y-duoc2

Học Kinh tế có chắc có thu nhập cao

Bạn hãy đưa ra lựa chọn cho riêng mình về việc nên học ngành Y Dược hay  ngành Kinh tế theo nguyện vọng, lý trí và cả những tố chất mà mình có. Bạn có thể nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường Kinh tế hay Y Dược theo nguyện vọng của bạn.

Nếu  bạn lựa chọn theo khối ngành Y Dược thì Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur là một sự lựa chọn đáng để bạn tham khảo, vì đây là một trong những trường Cao Đẳng chuyên đào về Y Dược với mô hình đào tạo bệnh viện gắn liền với trường học và trong quá trình đào tạo nhà trường luôn chú trọng nâng cao tay nghề và kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp cho sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng ngay được nhu cầu của nhà tuyển dụng mà không cần phải đào tạo lại. Một điều đặc biệt nữa mà rất ít các trường Y Dược trong cả nước làm được đó  là nhà trường có hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường nếu sinh viên có nhu cầu.

Căn cứ theo đề án tuyển sinh năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur (Mã Trường: CĐĐ1301) tuyển sinh 3 ngành: Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành 6720501), Cao đẳng Xét nghiệm (Mã ngành 6720306), Cao đẳng Dược (Mã ngành 6720401) theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia. Như vậy khi thí sinh đảm bảo những yêu cầu tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

nen-hoc-kinh-te-hay-y-duoc3

Xét tuyển Ngành Y Dược là xu hướng của thí sinh 2017

Để đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017, bạn có thể nộp hồ sơ tại phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 0439.131.131 – 09.8258.8258. Nếu bạn muốn học tại TP.HCM, bạn nộp hồ sợ tại địa chỉ 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 08.6295.6295 – 09.6295.6295. Trong trường hợp bạn ở xa, bạn có thể gửi phát nhanh tại địa chỉ mình học hay trong quá trình đăng ký tuyển sinh mà bạn gặp khó khăn nào, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ hoặc số điện thoại trên để được giải đáp nhanh nhất.

Ngọc Mai – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới