Phát triển trí thông minh cho trẻ 24 – 36 tháng tuổi bằng trò chơi

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ở vào giai đoạn này, trẻ rất ham hỏi hỏi và khám phá, nhất là những trò chơi, kích thích sự tò mò và niềm ham mê của trẻ. Vì vậy, mẹ hãy đừng ngại ngần mà cho bé chơi các trò chơi, vì khi chơi như thế, trẻ sẽ được phát triển trí thông minh một cách rất kỳ diệu mà có thể mẹ chưa biết.

Mẹ có thể cùng bé chơi các trò chơi để phát triển trí thông minh
Mẹ có thể cùng bé chơi các trò chơi để phát triển trí thông minh

Cho trẻ chơi tìm nắm hộp

Các nắp hộp có rất nhiều loại và có rất nhiều trong nhà, bạn nên chọn những hộp không quá nhỏ để trẻ có thể đút vào mồm và vệ sinh thật kỹ rồi bày những loại nắp hộp này ra, rồi yêu cầu bé tìm kiếm.

Đây là một trong những trò chơi giúp luyện trí nhớ tuyệt vời cho trẻ. Đồng thời, cũng giúp trẻ học khả năng phân tích và tăng khả năng đọc và viết cho trẻ trong tương lai.

Trò chơi tìm hình

Trò chơi tìm hình mẹ có thể cho bé chơi ở nhiều độ tuổi, nhưng với những độ tuổi khác nhau thì mẹ nên cho con chơi những hình nhân vật khác nhau. Bạn hãy đưa ra những gợi ý hay những kích thích cho bé chơi.

Trẻ càng lớn thì bạn có thể cho bé chơi càng nhiều những số lượng nhân vật như vậy. Đây là một trong những phương pháp phát triển trí thông minh cho trẻ thông qua trí nhớ hình ảnh.

Trò chơi nhận biết cơ thể

Mẹ hãy cho bé nhận biết về hai mặt đối xứng của cơ thể mình, để giúp trẻ nhận thức tốt hơn về cơ thể mình và phát triển bên thuận hay không thuật tùy theo cảm nhận của trẻ trong tương lai.

Đây thực ra là một điều khá gian nan đối với bé chứ không hề đơn giản như trong cảm nhận của người lớn. Và nếu bé đã nhận biết được điều này, thì chứng tỏ bạn đã thành công trong việc phát triển trí thông minh cho trẻ bằng trò chơi ở độ tuổi 24 – 36 tháng tuổi.

Những trò chơi tuy rất đơn giản nhưng sẽ giúp bé phát triển cả trí não và thể chất
Những trò chơi tuy rất đơn giản nhưng sẽ giúp bé phát triển cả trí não và thể chất

>> Hãy truy cập vào chuyên mục sức khỏe – làm đẹp để biết thêm những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và cách làm đẹp tự nhiên tại nhà. 

Chò trơi đối mắt

Đây là một trong những trò chơi giúp tăn cường mối quan hệ giữa mẹ và bé. Đơn giản, mẹ chỉ cần giữ bé ngồi yên và yêu cầu bé lặp lại các động tác mà mẹ đang thực hiện.

Bạn có thể giơ tay lên rồi hạ xuống hoặc thay đổi những động tác làm sao cho trò chơi thú vị hơn, kích thích ham muốn của bé, thì trẻ cũng sẽ bị lôi cuốn vào cùng với mẹ.

Trò chơi ghép hình

Dù ở độ tuổi nào thì cũng có thể chơi ghép hình, nhưng với trẻ trong độ tuổi từ  24 – 36 tháng tuổi thì tôi đa của trò chơi này là 20 miếng ghép.

Đây là một trò chơi đòi hỏi nhiều kỹ năng từ tư duy logic, toán học đến tưởng tượng và vận động. Vì vậy, đây là một trò chơi khá có tính thách thức đối với trẻ, nhưng nó lại giúp phát triển trí thông minh rất tốt.

Ngoài ra còn rất nhiều những trò chơi vừa bổ ích vừa có thể phát triển trí thông minh của trẻ mà mẹ có thể áp dụng vào cuộ sống hàng ngày cho bé. Tuy nhiên, mẹ hãy đừng để bé chơi một mình, mà mẹ hãy cùng chơi, cùng tham gia với bé để bé có thêm hứng thú hơn trong học tập và phát triển.

Đào Trịnh –  ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới