Chiến lược xóa bỏ phiền muộn, tăng lạc quan yêu đời

Phiền muộn là cảm xúc tự nhiên của con người nhưng nếu kéo dài mà không có giải pháp tăng lạc quan, yêu đời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống thường ngày.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Vui buồn, chán nản, hạnh phúc,….những cung bậc cảm xúc chúng ta thường bắt gặp trong cuộc sống, nó sẽ tốt cho sức khỏe nếu bạn vui nhưng sẽ thật sự đáng ngại nếu bạn luôn trong trạng thái phiền muộn, buồn bã trong thời gian dài.

Chiến lược xóa bỏ phiền muộn, tăng lạc quan, yêu đời

Chiến lược xóa bỏ phiền muộn, tăng lạc quan, yêu đời

Các chuyên gia sức khỏe, làm đẹp chỉ ra rằng, mọi người thường che dấu mình bị trầm cảm, trong đó nam giới có xu hướng che dấu triệu chứng vì xấu hổ của mình hơn những kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ dễ bị trầm cảm gấp đôi nam giới. Do đó, khi có những triệu chứng tuyệt vọng, chán nản, sụt cân không rõ nguyên nhân hay không còn hứng thú với các hoạt động thường ngày, bạn nên sớm đến gặp bác sĩ. Ngược lại, bạn chỉ đơn giảm cảm thấy tinh thần có chút hơi đi xuống thì có thể tham khảo những giải pháp được các chuyên gia sức khỏe tin tưởng.

1. Ra ngoài trời

Theo các chuyên gia Sức khỏe, làm đẹp, ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp điều hoà nhịp sinh học mà còn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Bản thân người cảm thấy mệt mỏi được giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xác định là do  thiếu vitamin D, do đó viếc bổ sung vitamin D bằng cách đứng ngoài trời lúc sáng sớm là một trong những giải pháp giúp bạn thư giản tinh thần, nâng cao sức khỏe.

2. Đi dạo

Nhiều nghiên cứu được đăng tải trên tin y học chỉ ra rằng, việc tập thể dục giúp nâng cao tâm trạng và sức khỏe của người tập nhưng không có nghĩa là cứ phải tập gym, vận động mạnh mới tốt mà chỉ một chuyến đi dạo quanh hồ, công viên hay ngay tại khu phố mình đang sống cũng có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng rõ rệt. Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Iowa cũng đã đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh rằng, chỉ cần bạn đứng dậy bước đi thì dù bạn đang bước đi ở không gian nào cũng khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn.

3. Gọi điện cho bạn bè

Những cuộc tán gẫu, gặp gỡ bạn bè là một trong những giải pháp được các chuyên gia Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên mọi người mỗi khi gặp phiền muộn, chán nản. Những câu chuyện vui, tâm sự cùng bè bạn không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn nâng cao thể chất và tinh thần. Đặc biệt, việc gặp nhau trực tiếp giữa những người bạn với nhau còn giúp bạn gia tăng tình cảm hơn bao giờ hết.

Tập yoga giúp bạn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Tập yoga giúp bạn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

4. Giữ thẳng người

Tư thế có thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vì gù lưng, chuyên gia Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên bạn hãy tập các tư thế Pilates và Yoga nhằm ưỡn ngực và ngẩng cao đầu giúp tâm trạng cải thiện, tự tin hơn vào cuộc sống. Việc tạo cho mình một phong thái tự tin, chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn lại gần với bạn bè thay vì tự tạo khoảng cách cho chính mình.

5. Tránh đồ ăn vặt nhiều đường

Nhiều người cho rằng việc ăn đồ ngọt có thể khiến tâm trạng trở nên dễ chịu hơn nhưng lại tiềm ẩn những nguy hiểm. Khi ăn đồ ngọt, lượng đường đường trong máu thấp khiến tinh thần càng đi xuống, đồng thời gia tăng nguy cơ béo phì, đến khi áp dụng phương pháp giảm cân an toàn cũng trở nên khó khăn đối với bản thân người đó. Vì vậy hãy áp dụng cách ăn uống đều đặn và lành mạnh để xóa bỏ vòng luẩn quẩn này.

Đọc sách giúp tinh thần thư thái, giải tỏa phiền muộn

Đọc sách giúp tinh thần thư thái, giải tỏa phiền muộn

6. Đọc sách

Theo các chuyên gia Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, việc đọc sách có thể giúp tinh thần người đang chán nản trở nên bình yên hơn. Đây cũng là liệu pháp được Public Health England và NHS England phê chuẩn thông qua đề án Reading Well Books on Prescription. Các cuốn sách trong danh mục Reading Well đều có ở các thư viện công cộng giúp người dân có thể tiếp cận dễ dàng, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Phiền muốn không thể tránh khỏi trong cuộc sống nhưng không có nghĩa bạn phải chấp nhận và để cho phiền muộn chi phối bạn. Việc đứng dậy vượt qua những thửu thách ở chính bản thân là một trong những cách giúp bạn vượt qua phiền muộn và thành công trong cuộc sống. Hãy thử áp dụng những phương pháp trên, chúng sẽ giúp bạn không nhỏ để có một tinh thần thoải mái, lạc quan nhất.

Bích Nhuần – ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Tin khác

Tin mới