Đừng bỏ qua 6 loại thực phẩm chống nắng cho da  trong mùa hè

Chống nắng cho da và bảo vệ bên ngoài vẫn chưa đủ bạn cần phải chống nắng cho da từ bên trong cơ thể bằng việc nạp dưỡng chất từ thực phẩm sau.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mùa hè khí hậu thời tiết nắng gắt, nhiệt độ tăng cao, nếu không có biện pháp chống nắng đúng đắn da sẽ dễ bị tổn thương  sạm đen, cháy nắng, nổi mụn.

Dưa leo

Làm một trong trong những thực phẩm chống nắng cho da cực tốt. Trong  dưa leo có chứa tới 90% là nước. Do đó chúng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm và cân bằng da vào ngày nắng nóng.

thực phẩm chống nắng cho da
Thực phẩm chống nắng cho da cực tốt dưa leo

Ngoài ra việc ăn dưa leo thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra. Dưa leo chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, acid folic… sẽ tăng độ khỏe, săn chắc cho da, chống lại những tác động xấu từ tia nắng mặt trời.

 Cà chua thực phẩm chống nắng cho da hữu ích 

Các giảng viên của Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, trong cà chua có chứa, vitamin E, chất chống oxy hóa lycopene  sẽ bảo vệ da gần như tuyệt đối khỏi ánh  nắng mặt trời. Do vậy để tăng khả năng chống nắng cho da đừng quên ăn cà chua.

Có thể xay nhuyễn cà chua rồi uống trực tiếp, nhưng để cơ thể hấp thụ lycopene một cách tốt nhất là nấu chín để cà chua tiết ra lycopene nhiều nhất.

Dưa hấu chống nắng làm đẹp da

Dưa hấu cũng là loại thực phẩm chống nắng cho da phổ biến trong mùa hè. Trong dưa hấu cũng chứa hàm lượng lycopene cao, thậm chí cao hơn hẳn 40% so với cà chua. Và 92% dưa hấu là nước cùng các loại vitamin, khoáng chất sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da, chống lão hóa da.

Rau xanh

Đa số những loại rau xanh có màu đậm đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, sẽ bảo vệ da khỏi những tác nhân động xấu của ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ ung thư da. Trong rau xanh có có chứa nhiều axit folic vừa chống lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và làn da.

thực phẩm chống nắng cho da
Ăn nhiều rau xanh tốt cho sức khỏe, chống nắng cho da

Trà xanh

Trong trà xanh có rất giàu polyphenol, một chất chống oxy hóa cực tốt cho da. Nên chị em đừng ngại uống trà xanh hằng ngày. Đây là chất chống nắng, giảm tình trạng lão hóa da, và làm lành những tổn thương da như da đen sạm, cháy nắng, tàn nhang thô ráp hiệu quả nhất. Tích cực uống trà xanh, bạn sẽ không phải tìm đến thẩm mỹ viện Hà Nội để trẻ hóa da hay căng da mặt bằng công nghệ hiện đại.

 Cá hồi, cá ngừ

Cá hồi cá cá ngừ có thành phần dinh dưỡng chính là axit béo omega. Loại axit này tốt cho da, bảo vệ da từ những tác nhân xấu từ bên ngoài, nhất là tác động của ánh nắng mặt trời.

Trên đây là 6 thực phẩm chống nắng cho da từ bên trong và rất tốt cho sức khỏe. Chị em hãy ghi nhớ để bổ sung chúng trong thực đơn hằng tuần  để bảo vệ da trong mùa hè này. Kết hợp bôi kem chống nắng bên ngoài, và ăn thực phẩm chống nắng từ bên trong để  da khỏe mạnh chống chọi trong mùa hè nắng gắt.

Tuyết: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới