Cách đánh số báo danh trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Dựa trên quy chế thi thpt quốc gia năm 2018 cũng như cách đánh số báo danh và phát đề thi thpt quốc gia như sau. 

 Bộ quy định cách đánh SBD trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Bộ quy định cách đánh SBD trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Bộ quy định cách đánh SBD trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Theo đó phòng thi THPT quốc gia sẽ được sắp xếp tối đa là 24 người. Khi các cán bộ coi thi ở các cụm nhận được danh sách sẽ phối hợp để sắp xếp phòng thi. Khoảng cách giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2 m tính theo hàng ngang. Thí sinh ngồi trước và thí sinh ngồi sau phải thẳng hàng.

Cũng theo đó trong quy chế thi THPT quốc gia 2018 sửa đổi bổ sung cũng quy định. Đối với thí sinh tự do tham dự kỳ thi thpy quốc gia năm nay để lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng sẽ được bố trí phòng thi riêng tại 1 hoặc 1 số địa điểm thi do Cụm trưởng cụm đó quy định  tức là Giám đốc Sở GD&ĐT .

Trong mỗi phòng thi sẽ có danh sách dán ảnh của các thí sinh để đối chiếu trước khi cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Mỗi phòng thi đối với hình thức thi trắc nghiệm sẽ có 24 đề thi. Đề thi đối với hình thức thi trắc nghiệm thpt quốc gia sẽ được rút ngẫu nhiên từ máy tính để đảm bảo đề thi khác nhau hơn 80% giống như năm 2017. Cũng theo thông tin tuyển sinh về kỳ thi thì điều khác biệt năm nay là Bộ sẽ tăng số lượng phân hóa câu hỏi lên để phân hóa thí sinh.

Tại mỗi một Hội đồng thi của cụm thi thì việc lập danh sách thí sinh tham dự thi cho mỗi điểm thi được sắp xếp  theo thứ tự a,b,c,d.. theo tên của thí sinh để đánh số báo danh lần lượt.

Đối với mỗi thí sinh chỉ được phép có 1 số báo danh trong kì thi THPT quốc gia 2018 duy nhất. Số báo danh duy nhất này được quy định bao gồm mã của Hội đồng thi co 2 chữ số và 6 số tiếp theo được sắp xếp liên tục và tăng dần từ 000001 cho đến hết thí sinh trong Hội đồng thi này và phải đảm bảo rằng thí sinh không bị trùng số báo danh.

Cách đánh số báo danh cũng được Bộ quy định rõ theo tiêu chuẩn chung.  Trên đây là các quy định về phòng thi thpt quốc gia và số báo danh của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Thời điểm hiện tại nhiều Sở GD&ĐT đã hoàn tất những chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia sắp tới.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được diễn ra từ ngày 25.06 đến hết ngày 27.06.2018 do Bộ GD&ĐT chủ trì và được các Sở GD&ĐT phối hợp với các trường Đại học Cao đẳng thực hiện. Để được công nhận tốt nghiệp thí sinh phải tham dự tối thiểu 3 môn thi và 1 bài thi Khoa học và không bị dính điểm liệt.

Cũng theo ông Hoàng Đức Thắng – giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho biết thêm về quy chế tuyển sinh sau khi kỳ thi thpt quốc gia diễn ra. Theo đó sau khi thí sinh thi xong chậm nhất đến ngày 15.07. Các sở sẽ công bố điểm thi thpt quốc gia năm 2018 và thí sinh có 1 tuần để điều chỉnh nguyện vọng lần cuối cùng với các hình thức online hoặc trực tiếp. Thí sinh thi xong thpt quốc gia nên lưu ý các mốc thời gian này nếu tham gia xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng.

 

Nguồn: thptquocgia.org, Cao đẳng Dược Đà Nẵng

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới