Cảnh giác với 8 dấu hiệu của ung thư phổi

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người chết vì ung thư phổi. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư phổi có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị và ngăn ngừa tế bào ung thư biến chứng ra các bộ phận khác.

Dấu hiệu ung thư phổi
Dấu hiệu ung thư phổi

Chuẩn đoán bệnh kịp thời giúp giảm nguy cơ tử vong đến 50%. Dưới đây là 9 dấu hiệu của ung thư phổi cơ bản nhất.

Ho lâu ngày

Ung thư phổi thường được biểu hiện qua những cơn ho kéo dài lâu ngày dai dẳng. Nếu cơ thể bị ho trong 3 tuần liền không khỏi, rất có thể đây là một dấu hiệu của ung thư phổi.

Ho có thể có đờm hoặc ho khan, kéo theo cảm giá đau tức ngực, đau đầu…khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Khò khè khi thở

Đường hô hấp bị viêm khiến khi thở sẽ phát ra âm thanh khò khè. Khi gặp trường hợp này, chúng ta thường cho rằng đó là biểu hiện của dị ứng hoặc hen suyễn mà không ngờ rằng đây cũng là một trong những dấu hiệu của ung thư phổi.

Ho là dấu hiệu của ung thư phổi
Ho là dấu hiệu của ung thư phổi

Ho ra máu

Ung thư phổi khiến đờm ra máu, các cơn ho dai dẳng ra máu là biểu hiện thường thấy ở những người bị bệnh ung thư phổi. Khi gặp trường hợp này, cần đi khám nhanh chóng để biết được chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Khó thở

9/10 người bị ung thư phổi đều bị khó thở. Đây là dấu hiệu của ung thư phổi phổ biến nhất , đặc biệt ở những người hút thuốc nhiều. Khi bị ung thư phổi, chất lỏng tích tụ trong khối u hoặc đường hô hấp bị tắc nghẽn là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khó thở.

Nhiễm trùng vùng ngực

Các biểu hiện của nhiễm trùng vùng ngực bao gồm: viêm phế quản, viêm phổi…cho thấy phổi đang có vấn đề và không được khỏe mạnh. Đó chính là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang đe dọa cơ thể bạn. Nếu dùng thuốc kháng sinh nhưng vẫn không thể chữa viêm phế quản, viêm phổi, cần đến các cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành xét nghiệm phát hiện ung thư.

Khàn giọng

Khản giọng là dấu hiệu ung thư phổi
Khản giọng là dấu hiệu ung thư phổi

Không chỉ là triệu chứng của các bệnh lý viêm dây thanh quản, ho, trào ngực dạ dày…khàn tiếng còn là dấu hiệu của ung thư phổi khi khối u tác động đến các dây thần kinh kiểm soát âm thanh, làm cho dây thanh âm bị viêm, gây ra hiện tượng khàn tiếng.

Khàn tiếng kéo dài trong 2-3 tuần không khỏi kèm theo ho, khó thở, ho ra máu…thì nguy cơ bạn bị ung thư phổi là rất cao.

Đột ngột sút cân

6/10 người bệnh ung thư phổi bị sút cân đột ngột một cách nghiêm trọng. Ngoài giảm cân, ung thư phổi còn là nguyên nhân khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn…dẫn đến suy nhược cơ thể.

Móng tay thay đổi

Dấu hiệu của ung thư phổi còn  được biểu hiện qua việc các đầu ngón tay, ngón chân đột nhiên biến dạng thành hình như dùi trống. Điều này xảy ra do sự thay đổi giữa móng và lớp biểu bì bắt nguồn từ  lượng oxy trong máu giảm.

3/10 người bị ung thư phổi có dấu hiệu này.

Trên đây là 8 dấu hiệu của ung thư phổi mà bạn không thể bỏ qua. Cần đi khám sức khỏe tại các trung tâm y tế để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. Hãy trân trọng sức khỏe của mình trước khi quá muộn!

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới