Bé lười ăn bột phải làm sao?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Có nhiều mẹ đã đặt câu hỏi về vấn đề bé lười ăn bột phải làm sao? Có nhiều chị đã gửi câu hỏi tư vấn hoặc hỏi trên các diễn đàn như chị Lương rằng: bé nhà em được 6 tháng tuổi, cao 75cm, nặng 10.5kg, em đã tập cho bé ăn từ lúc từ hơn 5 tháng nhưng bé không thích ăn, mỗi lần bé chỉ ăn một thìa to, nếu cho ăn thêm thì bé sẽ bị trớ. Bây giờ em phải làm sao?

Có rất nhiều bé lười ăn bột mà mẹ không biết nguyên do
Có rất nhiều bé lười ăn bột mà mẹ không biết nguyên do

Dưới đây là câu trả lời mà các mẹ có thể tham khảo để giúp con mình có thể ăn dặm tốt hơn.

“Bắt bệnh” cho bé lười ăn bột

Với những bé lười ăn bột và mới hơn 6 tháng tuổi như con chị Lương nhưng bé đã đạt được độ phát triển như bé đã 16 – 17 tháng tuổi, tức là đã vượt chuẩn quá nhiều. Bởi vậy, nếu bé nhà bạn đang ở tình trạng trên thì bạn nên xem lại chiều cao cân nặng của trẻ. Có thể khi bé phát triển nhanh như vậy sẽ thiếu hụt lượng vi chất thiết yếu gây nhiều nguy cơ cho sức khoẻ của bé. Và nếu bạn đang ở tình trạng này thì bạn nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và khắc phục được tình trạng rằng.

Tuy nhiên, nếu bé mới 6 tháng tuổi và lười ăn dặm thì bố mẹ cũng không nên sốt ruột, và mẹ nên cho trẻ ăn theo nguyên tắc ăn dặm khoa học để khắc phục và giúp trẻ ăn nhiều hơn.

Cách cho trẻ ăn dặm theo từng lứa tuổi

Bé lười ăn dặm phải làm sao khiến nhiều mẹ rất đau đầu, nhưng mẹ cũng phải biết cách cho bé ăn dặm đúng cách.

Bé lười ăn bột phải làm sao thì mẹ có thể cho trẻ tập ăn theo đúng độ tuổi.

Với trẻ từ 5 – 6 tháng tuổi khi trẻ bắt đầu ăn thì bạn nên cho trẻ ăn thử bột loãng với khoảng ½ thìa bột.

Bạn phải cho bé quen dần với thìa và tập nuốt đầu tiên
Bạn phải cho bé quen dần với thìa và tập nuốt đầu tiên

Trong tuần thứ nhất thì bạn nên cho trẻ ăn với 1 thìa cà phê khẩu phần ăn. Và tuần tiếp theo bạn cứ cho bé ăn bột loãng với lượng tương đương rồi tăng từ 1 bữa lên 2 bữa bột mỗi ngày, cho đến khi bạn pha bột đặc dần.

Bạn phải nhớ trong thời gian này, không quan trọng là trẻ ăn bao nhiều, mà quan trọng là trẻ làm quen với thìa và tập nuốt.

Đối với trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi, sau khi ăn dặm, trẻ đã quen với thức ăn thô và có thể ăn tất cả các loại thức ăn, nhưng để tránh trẻ bị mắc nghẹn thì bạn nên xay nhuyễn các loại thức ăn ra và nấu cùng bột theo thực đơn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.

Và căn cứ vào tốc độ mọc răng của trẻ thì bạn nên cho trẻ nhai một số thức ăn để kích thích phản xạ nhai của trẻ.

Đến tháng thứ 9 thì bạn nên nấu nhiều món ăn mà bé thích. Và sau thời kỳ 1 tuổi, bạn nên cho trẻ bắt đầu ăn cơm nhão để trẻ không chán ăn, và gây nên tình trạng bé lười ăn dặm.

Dù đã cho bé ăn dặm bạn nên lưu ý sau khoảng 20h thì bạn chỉ nên cho bé bú mẹ mà không cho ăn bất cứ thứ gì cả.

Dù có cho bé ăn dặm hay không thì cả mẹ và bé không nên ăn nhiều thực phẩm ngọt. Đây là những biện pháp cho trẻ biếng ăn mà mẹ có thể áp dụng.

Hy vọng với câu trả lời bé lười ăn bột phải làm sao, các mẹ có thể sẽ có những suy xét và cách ăn riêng cho bé yêu.

Đào Trịnh –  ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới