Cảnh báo thói quen chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của chị em phụ nữ dẫn đến tử vong

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Việc nhuộm tóc ngày càng phổ biến hiện nay từ người trẻ đến người già nhưng không phải ai cũng hiểu và đánh giá được mức độ nguy hiểm của việc nhuộm tóc kém chất lượng. Hãy cân nhắc việc làm đẹp này nhằm bảo vệ sức khỏe làm đẹp của bản thân sau khi đọc bài viết này nhé.

Lạm dụng thuốc nhuộm tóc nhiều gây nên nhiều nguy hiểm cho sức khỏe
Lạm dụng thuốc nhuộm tóc nhiều gây nên nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Thuốc nhuộm tóc có phải là loại dược mỹ phẩm tốt?

Thuốc nhuộm tóc không phải là một loại kem dưỡng tóc hay bảo vệ tóc mà ngược lại chúng nhanh chóng phá hủy bộ tóc của bạn khiến tóc bị xơ. Sau khi nhuộm tóc sẽ ngấm hóa chất và khiến sợi tóc mất đi độ mềm mượt gây nên tình trạng tóc khô, xơ, trẻ ngọn và rụng.

Nếu như bạn làm dụng việc nhuộm tóc quá nhiều không những gây tổn hại trực tiếp đến tóc mà còn gây nên những bệnh nguy hiểm đặc biệt là ung thư da đầu, đây là một biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và gây nên tử vong, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của các chị em.

Những nguy hiểm mà thuốc nhuộm tóc gây nên

Gây dị ứng viêm chân tóc

Thuốc nhuộm tóc gây nên tình trạng viêm chân tóc nguy hiểm
Thuốc nhuộm tóc gây nên tình trạng viêm chân tóc nguy hiểm

Khi cơ thể hay da đầu của bạn nhạy cảm với những thành phần có trong thuốc nhuộm là điều vô cùng nguy hiểm. Khi bạn nhuộm tóc, những hóa chất có trong thuốc nhuộm gây độc hại cho da đầu của bạn khiến da đầu bị viêm loét, dị ứng lỗ chân tóc nếu không điều trị đúng cách gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ở mức độ nghiêm trọng thuốc nhuộm tóc có thể gây kích ứng da nặng ảnh hưởng đến hệ hô hấp và đã có trường hợp tử vong do dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Gây ung thư

Trong thuốc nhuộm có chứa những thành phần độc hại đẩy nhanh quá trình oxy hóa khiến cho tóc nhanh rụng, trẻ ngọn và khô cứng. Theo các nghiên cứu chứng minh rằng những ai thường xuyên sử dụng thuốc nhuộm tóc sẽ khiến gia tăng những căn bệnh về bàng quang thậm chí là gây ung thư. Bên cạnh đó trong thuốc nhuộm tóc có chứa nhiều paraphenylenediamin, đây là loại chất hóa học vô cùng nguy hiểm đối với da và mắt sẽ làm mắt sưng phù và dị ứng mắt.

Rối loạn nội tiết tố ở nam và nữ

Thuốc nhuộm tóc gây nên tình trạng rối loạn nội tiết ở cả nam và nữ
Thuốc nhuộm tóc gây nên tình trạng rối loạn nội tiết ở cả nam và nữ

Trong thuốc nhuộm có chứa chất Alikyphenol ethoxylate gây nên tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể đối với cả nam và nữ. Đặc biệt nếu bạn thay đổi màu tóc liên tục trong một thời gian ngắn sẽ khiến sức khỏe bị suy nhược, chóng mặt, đau đầu…nặng hơn sẽ gây nên chứng trầm cảm kéo dài thậm chí có thể bị mắc ung thư hạch, ung thư bàng quang hay ung thư vú…

Để hạn chế những tác hại do thuốc nhuộm tóc gây nên bạn nên lựa chọn những hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng và có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, bạn nên chọn những loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ an toàn và lành mạnh đối với sức khỏe.

Những điều cần chú ý khi dùng thuốc nhuộm tóc

Nên sử dụng những loại thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên
Nên sử dụng những loại thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên
  • Tuyệt đối không để thuốc nhuộm tóc ngấm sâu và lâu vào da đầu
  • Dùng thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên như củ rền đỏ, cà rốt, cà phê, bột quế…sẽ bảo vệ da đầu của bạn một cách hiệu quả.
  • Nên lựa chọn những thuốc nhuộm có thương hiệu uy tín và nguồn gốc rõ ràng.
  • Không nên nhuộm liên tục với khoảng cách gần nhau, cách tốt nhất là bạn nên 6 tháng nhuộm 1 lần.
  • Bổ sung những loại thực phẩm giàu Vitamin, protein để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho mái tóc của bạn.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc nhuộm tóc giúp bạn phòng tránh được những nguy hiểm tiềm ẩn mà thuốc nhuộm gây nên lại vừa có thể làm đẹp và bảo vệ sức khỏe bản thân mình một cách tốt nhất đồng thời giúp chị em có những biện pháp chăm sóc sức khỏe sắc đẹp một cách khoa học.

Phương Thảo – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới