Điều kiện sức khỏe khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2019 quy định tuyển sinh vào các trường quân đội có những điều chỉnh so với năm trước, trong đó có quy định về điều kiện sức khỏe như sau:

Điều kiện sức khỏe khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2019

Điều kiện sức khỏe khi xét tuyển vào các trường quân đội năm 2019

Theo tin tức Giáo dục tuyển sinh, mới đây Bộ Quốc phòng đã công bố dự thảo thông tư tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2019

Theo dự thảo thông tư tuyển sinh vào các trường quân đội đăng tải trên cổng thông tin Bộ Quốc phòng, các trường quân đội xây dựng đề án tuyển sinh riêng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng.

Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội.

Theo tổng hợp của ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, quy định về điều kiện sức khỏe khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội như sau:

Các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm các học viện: Hậu cần, Phòng không – Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan: Chính trị, Pháo binh, Lục quân 1, Lục quân 2, Công binh, Tăng – Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa xét tuyển thí sinh nam cao từ 1,65 m trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên. Trường không tuyển những thí sinh mắc tật khúc xạ cận thị.

Các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, gồm học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự; ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc Học viện Phòng không – Không quân; Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự (Vin-Hem Pich) xét tuyển thí sinh nam yêu cầu cao từ 1,63 m trở lên, cân nặng từ 50 kg trở lên. Thí sinh nữ yêu cầu phải cao từ 1,54 m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên. Thí sinh cả nam và nữ ở khối trường này mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp được tuyển.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1, hải đảo và thí sinh là người dân tộc thiểu số, nếu dự tuyển phải đạt chiều cao từ 1,62 m trở lên đối với nam.

Thí sinh thuộc đối tượng người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc rất ít người dự tuyển vào tất cả trường, yêu cầu chiều cao từ 1,6 m trở lên. Các tiêu chuẩn khác thực hiện như đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

Đối tượng đào tạo sĩ quan của các quân, binh chủng nếu đưa ra tiêu chuẩn sức khỏe riêng thì vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn chung.

Tuyển sinh phi công tại Trường Sĩ quan Không quân chỉ tuyển chọn thí sinh đã được Quân chủng Phòng Không – Không quân tổ chức khám tuyển sức khỏe, kết luận đủ điều kiện xét tuyển vào đào tạo phi công quân sự.

Tuyển sinh các trường quân đội năm 2019

Tuyển sinh các trường quân đội năm 2019

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh thí sinh nữ

 Năm 2019, chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2019 với thí sinh nữ vào các trường quân đội là rất ít. Những đối tượng tuyển sinh của các trường quân đội được chia làm 3 diện: Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ quân đội đủ 12 tháng trở lên; nam thanh niên ngoài quân đội; nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân.

Đối với nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân, một số ngành/trường được tuyển với số lượng chỉ tiêu hạn chế (được tuyển ít nhất 2 thí sinh).

Các ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng, Ngoại ngữ tại Học viện Khoa học Quân sự và Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y được tuyển 10% chỉ tiêu.

Các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự được tuyển không quá 6% chỉ tiêu.

Các ngành đào tạo tài chính tại Học viện Hậu cần được tuyển không quá 10% chỉ tiêu.

Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới