Cách giảm cân cho trẻ béo phì mà không cần ăn kiêng

Cách giảm cân cho trẻ béo phì không nhất thiết phải bắt trẻ ăn kiêng. Với những phương pháp dưới đây chỉ cần thay đổi một chút đã có thể giảm cân cho trẻ.

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Việc bắt trẻ ăn kiêng quá khắc khe thực tế không thay đổi được nhiều. Chính vì vậy, muốn giảm cân cho trẻ các mẹ phải tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ, ăn ngủ đúng giờ, hạn chế những thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều đường không tốt cho sức khỏe của bé và cân nặng của bé.

Không lấy thêm thức ăn cho trẻ nếu đã hết suất ăn của mình
Không lấy thêm thức ăn cho trẻ nếu đã hết suất ăn của mình

Không cho trẻ ăn ngoài bữa chính

Cách giảm cân cho trẻ béo phì không cân ăn kiêng đó là phải luôn coi trọng bữa sáng như một bữa chính, khi ăn mọi người phải cùng sum họp ăn chậm rãi.

Không cho trẻ các bữa phụ vào lúc 10 giờ sáng. Tập cho trẻ thói quen này trẻ sẽ giảm béo một cách nhanh chóng hơn.

Hãy yêu cầu trẻ không được rời khỏi bàn ăn khi chưa kết thúc bữa cơm gia đình.

Không lấy thêm thức ăn cho trẻ nếu đã hết suất ăn của mình

Cách giảm cân cho trẻ bèo phì nữa đó là mẹ cần tuân thủ thực đơn giảm cân cho trẻ béo phì, tức là trẻ chỉ nên ăn đủ khẩu phần ăn của mình (Khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng) Nếu trẻ ăn thừa sẽ khiến năng lượng tích tụ quá nhiều và béo phì hơn. Dần dần trẻ sẽ quen và không đòi thêm suất ăn của người khác. Bạn cũng nên chia từng xuất ăn riêng của mỗi người để trẻ có thể học hỏi và ý thức về khẩu phần ăn của mình.

Còn về khẩu phần cơm trong mỗi bữa chỉ cần 1 bát lưng cơm là đủ, không nên ăn quá nhiều cơm mà có thể thay vào đó là các loại rau canh, củ quả khác.

Mẹ hãy dành 30 phút đi bộ cùng trẻ mỗi ngày
Mẹ hãy dành 30 phút đi bộ cùng trẻ mỗi ngày

Mẹ hãy dành 30 phút đi bộ cùng trẻ mỗi ngày

Luyện tập giảm cân cho trẻ béo phì rất sức khỏe của bé, hơn nữa điều này còn giúp máu được lưu thông, cơ thể săn chắc hơn. Để trẻ có thể vận động một cách tốt nhất mẹ và bé hãy cũng đi bộ với nhau để giúp bé có thể hào hứng hơn khi vận động. Bài tập đơn giản nhất để trẻ đỡ lười đó là đi bộ, ngoài ra mẹ có thể cho trẻ tham gia nhưng hoạt động vận động khác như chơi bóng đá, đánh cầu lông, bơi lội… Mỗi ngày hãy dành ít nhất 30 phút để trẻ luyện tập và vận động.

Chăm sóc và động viên trẻ

Trẻ béo phì thường khá tự ti với cơ thể của mình, ngại tiếp xúc ngại vận động. Chính vì vậy trong cách giảm cân cho trẻ béo phì quan trọng nhất là cần sự chăm sóc động viên và cổ vũ của cha mẹ. Cha mẹ cần luôn ở cạnh trẻ tránh những xáo động về tâm lý, luôn nhắc nhở những người thân hoặc cô giữ trẻ không nên trêu chọc trẻ và cũng thực hiện chế độ ăn lành mạnh cho trẻ.

Ngoài ra để đảm bảo cân nặng của trẻ, mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra cân nặng của bé để bé có thể ỳ thức được cân nặng của mình, có ý thức hơn trong việc ăn uống lành mạnh.

Thanh Hiên: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới