Lưu ý không thể bỏ qua khi đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH 2017?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong năm 2017 có nhiều đổi mới nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh tham gia xét tuyển nhưng không thí sinh cần lưu ý một số vấn đề để không rơi vào trường hợp trúng tuyển vào những ngành học mà bản thân không thích và mất đi cơ hội của bản thân trong tương lai.

Lưu ý không thể bỏ qua khi đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH 2017?

Lưu ý không thể bỏ qua khi đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH 2017?

Việc đăng ký xét tuyển vô cùng quan trọng, là một trong những yếu tố giúp các thí sinh có thể trở thành thành viên của trường mà mình yêu thích. Tuy nhiên, chuyên trang giáo dục tuyển sinh vẫn lưu ý đến các thí sinh cần chú ý đến các vấn đề sau:

Chọn bậc học, ngành học phù hợp với khả năng và sở thích

Trong quy chế tuyển sinh mới, Bộ GD&ĐT quy định mức ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Theo đó, để có thể vào được các trường Đại học đào tạo ngành Y, các thí sinh phải có tổng điểm 3 môn thi có liên quan đến tổ hợp xét tuyển đạt được từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH trở lên. Với ngưỡng điểm cao (năm 2016 là 15 điểm), các thí sinh cần lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và nghề nghiệp của bản thân thì thí sinh mới có thêm nhiều cơ hội chuẩn bị nghề nghiệp cho tương lai.

Tăng cơ hội xét tuyển bằng cách làm tốt các môn thi thành phần

Giảng viên phụ trách tiếp nhận Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, các thí sinh cần lưu ý kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có 2 mục đích chính là xét công nhận tốt nghiệp THP và làm cơ sở để xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH. Do đó các thí sinh cần làm quen với tâm lý làm bài thi để đáp ứng cả 2 mục tiêu trên. Trong đó, để có thể xét tuyển vào CĐ, ĐH Y Dược thì các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành và đạt các điều kiện sơ tuyển (nếu có), điểm chuẩn theo quy định của trường ĐH, CĐ. Thí sinh cần xác định trước trường đại học rồi mới chọn bài thì tự chọn để đáp ứng được cả 2 mục tiêu.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh

Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên của bản thân

Năm 2017, các thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng nên việc sắp xếp các nguyện vọng như thế nào đóng vai trò quan trọng giúp bạn có thể vào trường học chuyên ngành mà mình yêu thích. Do đó, các sinh viên liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các thí sinh nên sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 ưu tiên hàng đầu.

Giảng viên đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh có thể được đăng ký nhiều ngành trong cùng một ngôi trường hoặc cùng nhóm ngành ở các trường khác nhau. Mặc dù thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng nếu trúng tuyển thì thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng và phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17g ngày 7-8 (tính theo dấu bưu điện). Nếu thí sinh không theo học nguyện vọng đã trúng tuyển thì phải chờ đến các đợt xét tuyển bổ sung của những trường còn chỉ tiêu.

Việc đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH 2017 có thể có nhiều thay đổi trong thời gian sắp tới tùy theo trường mà các thí sinh đăng ký. Do đó, các thí sinh cần cập nhật hàng ngày những thông tin tuyển sinh mới nhất trên trang web chính thức của trường để có những hướng giải quyết kịp thời.

Nguồn: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới