Những người bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?

Thoát vị đĩa đệm là bệnh diễn ra ở các đốt sống vì vậy nhiều người băn khoăn liệu đi bộ có làm cho bệnh trở nặng, các khớp thêm sưng đau không?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Lâu nay hoạt động đi bộ rất tốt cho sức khỏe con người, đi bộ là phương pháp tập luyện đơn giản nhất, không phải học, không phải sắm trang thiết bị. Đối với người bị bệnh thoát vị đĩa đệm đi bộ là cách giúp giảm sưng, đau, rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đi bộ cũng phải tuân theo những nguyên tắc nhất định.

Đi bộ giúp giảm đau cho người bị thoát vị đĩa đệm
Đi bộ giúp giảm đau cho người bị thoát vị đĩa đệm

Tác dụng của đi bộ với thoát vị đĩa đệm

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Là câu hỏi thường gặp ở những người bệnh lý học này. Theo các chuyên gia y tế, thể dục rất quan trọng trong điều trị thóa vị đĩa đệm và đi bộ cũng là một hoạt động thể đục được liệt kê cho người bệnh.

Đi bộ là cách rất tốt giúp các cơ thắt lưng mạnh và bền vững hơn. Hoạt động này còn giúp làm giảm tổn thương, những cơn đau mạnh cho người bệnh. Khi các cơ khỏe mạnh có thể chống đỡ được trọng lương cơ thể, các xương, giúp giảm những áp lực đè lên cột sống.

Đi bộ là cách giảm đau rất tốt trong quá trình điều trị của người bệnh. Đi bộ còn có tác dụng tăng mật độ xương, phòng chống loãng xương, kích thích chất chống thoái hóa khớp. Giúp chắc gân cốt, cơ bắp, tăng độ dẻo dai, giảm nhức cơ, xương.

Đi bộ đúng cách mới giúp bạn khỏe mạnh
Đi bộ đúng cách mới giúp bạn khỏe mạnh

Đi bộ thế nào cho đúng cách

Theo các Bác sĩ chuyên khoa, đi bộ rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên để hoạt động này đạt được hiệu quả tốt thì không phải ai cũng biết. Nếu đi bộ không đúng cách sẽ khiến bệnh nặng thêm. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể áp dụng trong đi bộ khi bị thoát vị đĩa đệm.

+ Khi đi bộ bạn cần giữ cột sống thẳng, không nên chúi người ra phía trước hoặc ngửa phía sau quá nhiều, hai tay vung với biên độ vừa phải, sát hai bên thân người.

+ Khoảng cách giữa hai bước chân bước sao cho khoan thai, thư thái, nhưng cũng không nên dang quá rộng. Khi bước chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót đến cả bàn chân. Không nên đi nhanh quá, không nên đi đường dốc gập ghềnh.

+ Khi đi bộ bạn không nên cầm thêm những vật dụng khác, kể cả thức ăn hay nước uống. Không nên dắt theo em bé… bởi như vậy khiến bạn đi không được khoan thai, mặt khác có thể làm sai lệch tư thế.

Trong khi đi bộ, bạn nên để tâm trí thoải mái không nên nghe nhạc hoặc nói chuyện. Còn việc thở bạn cứ thở tự nhiên theo cơ thể mình, không nên gò ép theo nhịp nào cả.

Đi bộ còn là thú vui tao nhã giúp bạn thư thái hơn, vì vậy bạn cũng có thể chọn những lộ trình khác nhau, những nơi có phong cảnh để tránh nhàm chán.

Thanh Hiên: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới