Bác sĩ gợi ý 6 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong thiên nhiên có những loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa có khả năng làm trắng răng rất hiệu quả, sau đây là 6 loại thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên.

Bác sĩ gợi ý 6 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên

6 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên 

Theo Tin tức Y học, trên thị trường làm đẹp hiện nay có nhiều phương pháp tẩy trắng răng như các dịch vụ làm trắng răng, miếng dán trắng, gel tẩy trắng… Dù mang hiệu quả nhanh chóng nhưng sử dụng những phương pháp này tương đối tốn kém và thậm chí có thể gây cảm giác tê buốt sau khi tẩy.

Bác sĩ Trần Anh Tú, giảng viên liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trong tự nhiên có một số loại thực phẩm có thể giúp cho hàm răng của bạn được trắng sáng dễ dàng chỉ bằng cách ăn chúng. Sau đây là gợi ý 6 thực phẩm dễ tìm giúp bạn có hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Nho khô

Nho khô dẻo và có đường, có thể bạn sẽ nghĩ rằng ăn nó sẽ có hại cho răng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, ăn nho khô có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng. Một nghiên cứu khoa học của Đại học Illinois cho thấy, axit oleanolic được tìm thấy trong nho không hạt Thompson có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của hai loại vi khuẩn gây hại cho răng miệng là Porphyromonas gingivalis gây bệnh nha chu và Streptococcus mutans gây sâu răng. Bên cạnh đó, axit oleanic cũng bảo vệ răng khỏi mảng bám.

6 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên

Nho khô tốt cho sức khỏe răng miệng

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây ngon và được rất nhiều người yêu thích, dâu tây cũng có tác dụng giúp cho răng trắng sáng. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong thành phần của dâu tây có chứa axit malich có tác dụng loại bỏ những vết bẩn trên bề mặt răng do ăn những thực phẩm nhiều dầu rán và những thực phẩm có chứa nhiều gia vị. Trong thành phần của dâu tây cũng có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa không cho răng thu hút các vi khuẩn và các vệt bẩn.

Cà rốt

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, cà rốt là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, trong cà rốt có chứa hàm lượng nước cao, có tác dụng giúp cho răng trắng sáng. Nhờ tác dụng kích thích sản sinh nước bọt, ăn cà rốt có thể giúp làm sạch những thực phẩm bám lại trên răng hay kẹt lại ở các kẽ răng, đồng thời cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe của nướu.

6 thực phẩm giúp răng trắng sáng tự nhiên - 2

Ăn cà rốt giúp răng trắng sáng

Sữa đông

Canxi và phốt pho có trong thành phần của sữa đông có tác dụng chăm sóc men răng của bạn. Ăn sữa đông có tác dụng giúp cho răng trắng và sáng bóng.

Súp lơ xanh

Các nhà khoa học cho biết, sắt có chứa trong thành phần của súp lơ xanh có thể hình thành lớp phủ chống axit trên bề mặt răng và lớp phủ này có tác dụng làm giảm tiếp xúc giữa các loại thức ăn và đồ uống axit như soda và men răng.

Dứa

Trong thành phần của dứa có chứa Bromelian, một yếu tố chống viêm và làm sạch có tác dụng giúp cho răng trắng sạch.

Trên đây là một số loại thực phẩm có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng thường xuyên sẽ giúp cho bạn có hàm răng trắng đẹp.

Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới