Bí quyết ôn tập và làm tốt bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Càng gần thời điểm diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017, các thí sinh và giáo viên lại càng tăng tốc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Đối với những môn trắc nghiệm các thí sinh phải thực hiện thao tác tính toán vô cùng nhanh để cho ra kết quả. Còn riêng đối với bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017, thi bằng hình thức trắc nghiệm sẽ phải có những bí quyết ôn tập như thế nào?

Bí quyết ôn tập và làm tốt bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017
Bí quyết ôn tập và làm tốt bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017

Cân đối thời gian khi làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017

Việc cân đối thời gian là một trong những công việc mà thí sinh phải lưu ý. Trong bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017 sẽ có từng phần, để thí sinh dễ dàng sắp xếp và chia thời gian làm bài.

  • Với phần đọc hiểu, các thí sinh cần phải làm bài trong khoảng 20 – 30 phút. Câu trả lời nên ngắn gọn, xúc tích rõ ràng, tránh lan man dài dòng.
  • Với câu hỏi nghị luận xã hội, thí sinh cũng cần đưa ra khoảng thời gian 30 phút tiếp theo để làm câu hỏi này. Ở phần này khi tập trung làm bài các thí sinh nên nêu rõ được quan điểm riêng của cá nhân đối với luận điểm được đưa ra, không nên viết chung chung như vậy sẽ không được điểm cao.
  • Với thời gian 60 – 80 phút còn lại các thí sinh nên tập trung cho bài văn nghị luận văn học. Thí sinh cần phải năm rõ được đúng luận đề, câu hỏi đưa ra, nắm được bố cục của bài văn, kết hợp với các phương thức nghị luận cơ bản. Đi đúng trọng tâm của đề bài.

Giảng viên cần hết sức quan tâm đến vấn đề dạy học

Ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT và xét tuyển Đại học không chỉ có từ phía học sinh, mà những giáo viên cũng cần phải lưu ý trong quá trình hướng dẫn thí sinh ôn tập. Đối với bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017:

  • Các giáo viên cần giúp học sinh củng cố kiến thức làm văn, những kiến thức cơ bản trong phần Tiếng Việt.
  • Kiểm tra những kỹ năng đọc hiểu, cảm thụ văn học, viết đoạn văn, văn bản…
  • Cần phân loại được học sinh để có hướng giảng dạy ôn tập hiệu quả hơn.
  • Không nên ép học sinh vào khuôn mẫu mà nên để học sinh phát huy năng lực của bản thân.
Cần có sự phối hợp của cả giáo viên trong quá trình ôn tập
Cần có sự phối hợp của cả giáo viên trong quá trình ôn tập

Đối với từng học sinh

Ngoài việc ôn luyện các cách làm bài thi tổ hợp và những lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm. Đối với bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017, học sinh cần phải ôn tập theo các dạng câu hỏi đọc hiểu, cách trình bày từng dạng. Những kiến thức làm văn nghị luận xã hội và học sinh phải phân biệt được thế nào là đoạn văn, bài văn. Đối với bài thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT 201, câu hỏi nghị luận sẽ yêu cầu các thí sinh viết đoạn văn khoảng 200 chữ. Do đó học sinh cần nắm được cách xác định luận điểm, luận cứ, cấu trúc đoạn văn và độ dài của đoạn văn. Đọc hiểu thêm các vấn đề của xã hội đang được quan tâm.

Với phần nghị luận văn học, các thí sinh cần phải nắm vững được những kiến thức cơ bản của tác phẩm, hiểu được nội dung, cảm hứng trong các tác phẩm trữ tình. Từ đó vận dụng kỹ năng, kiến thức của bản thân thông qua các bài viết. Các thí sinh phải nắm được nội dung các thức ôn tập cho đúng có như vậy mới hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2017 sắp tới.

Hoàng Dung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới