Giải đáp thắc mắc phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Dự thảo về phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 của bộ GD&ĐT khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng về phương thức đổi mới. Bộ GD&ĐT đã đưa ra những giải đáp để học sinh hiểu rõ hơn vấn đề này.

ky-thi-thpt-nam-2017
Giải đáp thắc mắc phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017

Trắc nghiệm không ảnh hưởng đến dạy và học

Theo Bộ GD&ĐT, trắc nghiệm hay tự luận cũng là hình thức để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Tất cả cùng đều là những kiến thức các em đã học trong suốt những năm học ở trường. Theo phương thức trắc nghiệm, các em sẽ lựa chọn các phương án mà không phải tự tìm ra đáp án như môn tự luận nữa. Như vậy, các em vẫn phải nắm chắc kiến thức, kĩ năng và giáo viên cũng vẫn sẽ dạy các em theo những kiến thức chuẩn. Đề thi trắc nghiệm khách quan sẽ không ảnh hưởng đến việc học của các học sinh và việc dạy của các giáo viên, những kiến thức trong sách sẽ là là trọng tâm của đề thi.

Sách giáo khoa cũng sẽ không thay đổi

Sách giáo khoa là tài liệu cung cấp những kiến thức chuẩn, nền tảng, hệ thống theo các quy luật sư phạm. Vì vậy không có sách giáo khoa nào biên soạn để dành riêng ôn thi trắc nghiệm. Tất cả các kiến thức các em thi cũng đều là những kiến thức mà các em đã học, sẽ không có bất kì sự khác biệt nào nên việc thay sách giáo khoa là không cần thiết.

Liệu môn Toán có kiểm tra được logic, sáng tạo khi làm bài trắc nghiệm?

Việc thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm là mới đối với đất nước ta nhưng nhiều nước trên thế giới đã áp dụng phương này từ lâu. Ở Hoa Kì, bài thi trắc nghiệm môn Toán có khoảng 50 câu, hàng năm có hàng triệu thí sinh dự thi ứng tuyển vào các trường đại học.

Thi trắc nghiệm sẽ không ảnh hưởng đến cách dạy và học
Thi trắc nghiệm sẽ không ảnh hưởng đến cách dạy và học

Vẫn biết khi giải toán, có rất nhiều các cách khác nhau. Những bạn học lực trung bình sẽ giải theo một cách và những bạn học lực khá, giỏi sẽ giải theo cách riêng, Nhưng tổ chuyên gia sẽ thiết kế câu hỏi sao cho phù hợp với năng lực của từng đối tượng học sinh, đảm bảo cho các em thể hiện được tính sáng tạo, sự thông minh của mình trong bài thi. Hơn nữa, trong đề thi trắc nghiệm có các đáp án gần giống nhau, chính vì vậy các thí sinh cần phải cẩn thận khi lựa chọn đáp án đúng nhất.

Phương án một số môn thi chuyển từ hình thức tự luận sang trắc nghiệm đang là dự thảo ban đầu của Bộ GD&ĐT. Các bậc phụ huynh và các em học sinh không nên lo lắng quá, nhiệm vụ chính của các em là học thật chăm chỉ và nắm vững các kiến thức cơ bản, như vậy các em đã hoàn toàn tự tin bước vào kì thi rồi.

Nguồn: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới