Học sinh hoang mang về đề án thi trắc nghiệm năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ giáo dục đang tiến đến “chốt” phương án thi trắc nghiệm cho kì thi THPT Quốc gia cho tất cả các môn khiến nhiều thi sinh loạn vì mỗi năm một cách.

thi-trac-nghiem-2017

Học sinh hoang mang về đề án thi trắc nghiệm năm 2017

Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 nên hay không nên thi trắc nghiệm đối với các môn tổ hợp các môn xã hội, tổ hợp các môn tự nhiên. Đang gây tranh luận trên các mặt báo khiến học sinh hoang mang. Mặc dù từ giờ đến thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia còn hơn  8 tháng nữa nhưng nhiều học sinh đang học cuối cấp THPT có cơ sở để lo lắng.

6 tháng là thời gian bộ dự kiến sẽ hoàn thành bộ đề thi trắc nghiệm.

Nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Bành Tiến Long  cho hay: “Bộ đã có kinh nghiệm trong một số môn đã từng thực hiện và đã có vài ba nghìn câu hỏi cho các môn như Sinh học , Ngoại ngữ, Hóa học, Vật lý cả chục năm nay. Ông Long cũng cho rằng điều khác biệt là trước đây chúng ta chỉ tập chung vào làm một tháng  và rất bí mật, thì nay ngân hàng phải đủ lớn để đảm bảo mỗi học sinh sẽ có một đề thi”.

Nguyên Thứ trưởng cũng cho rằng nếu Bộ tập chung chỉ đạo một bộ phận tập chung  làm thì khoảng 6 tháng  tới có thể làm được. Nguyên thứ  trưởng cũng cho rằng kinh nghiệm thế giới cho thấy là việc ra đề thi trắc nghiệm là rất công phu chứ không hề đơn giản.

Ông Long dẫn ví dụ: Để có 1000 câu hỏi được chuẩn hóa thì đầu tiên người ta sẽ đưa ra 1000 câu hỏi cho  các thí sinh thi thử . Sau đó sẽ loại đi 500 câu không phù hợp và tiếp tục bổ sung 500 câu hỏi mới để học sinh làm thử lấy 750 câu. Và đến lần thứ 3 mới chọn được 1000 câu hỏi. Ông Long cũng đặt niềm tin tưởng vào chất lượng đề thi của  Đại học Quốc gia Hà Nội chuẩn bị. Do trước đó ĐHQGHN đã có kinh nghiệm tổ chức kì thi đánh giá năng lực.

de-an-thi-trac-nghiem-2017

Năm 2017 đề án thi trắc nghiệm lại liên tục thay đổi?

Học sinh hoang mang về mỗi năm một thay đổi.

Bạn Hoàng Văn Thái, đang học trường THPT Nhân Chính chia sẻ: Mỗi năm một đổi mới năm ngoái gộp kỳ thi THPT và Đại học bọn em đã thấy sợ, giờ lại thay đổi thi trắc nghiệm mỗi năm một khác bọn em chưa kịp thích ứng thì lại thay đổi.

Bạn Ngọc Lan một học sinh đang học Cấp 3 chia sẻ trên mạng xã hội với một chủ để : “ Mỗi  năm lại  thay đổi một kiểu, năm nào cũng đổi mới, chỉ có ở Việt Nam. Giờ học như nào? Em  đang cảm thấy hoang mang”.

Cùng quan điểm với 2 bạn trên Linh trang đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Huệ cho rằng: “Vẫn biết là Bộ muốn tốt cho chúng  em, nhưng hiện tại đến thời điểm này vẫn chưa xác định phương án để chúng em yên tâm học tập, còn 8 tháng mà vẫn dự thảo, dự thảo cũng làm em lao đao rồi. Không phải là mình sợ không làm được bài khi thi mà có hàng ngàn hàng vạn các  trung tâm luyện thi, hàng ngàn đề thi ôn tập biết ôn cái gì…

Chưa nên áp dụng trắc nghiệm với môn Toán.

Theo GS. Hà Huy Khoái  với môn Toán nếu 8 – 9 tháng để hoàn thành ngân hàng đề thi cho môn Toán là không đảm bảo chất lượng. Ông ủng hộ việc thi trắc nghiệm cho tất cả các môn thi trong kì thi THPT Quốc gia là phù hợp.  Cần thực hiện từ từ để tránh những hoang mang cho phụ huynh và học sinh. Ông cho rằng việc chưa áp dụng trắc nghiệm đối với môn Toán để có thời gian chuẩn bị và tránh những hoang mang trên.

Lam hạ: Y tế Việt Nam

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới