Mách chị em 7 phương pháp tự nhiên trị rụng tóc cực hiệu quả năm 2016

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện nay do điều kiện môi trường, cũng như là sử dụng quá nhiều hóa chất làm tóc, sự thay đổi về nội tiết, sinh lý,…đã làm chẻ ngọn, rụng tóc ngày cành nhiều, làm chị em mất đi sự tự tin. Chị em hoàn toàn có thể lấy lại một mái tóc mềm mượt, không lo rụng tóc khi sử dụng các phương pháp tự nhiên trị rụng tóc sau đây.

Trị rụng tóc từ dầu dừa

Dầu dừa được xem là dược liệu quý cho làn da và mái tóc của chị em. Dầu dừa không chỉ làm cho mái tóc khỏe mạng, giảm gãy rụng mà còn giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Dầu dừa được xem là dược liệu quý cho làn da và mái tóc của chị em
Dầu dừa được xem là dược liệu quý cho làn da và mái tóc của chị em

Chị em có thể kết hợp dầu dừa với mật ong, dầu oliu,…để làm mặt nạ cho tóc thì sẽ có tác dụng trị rụng tóc cực tốt.

Nha đam và mật ong

Nha đam là nguyên liệu trị rụng tóc được nhiều người sử dụng và nhận lại kết quả cực tốt. Ngoài việc sử dụng nước ép nha đam uống mỗi ngày để bổ sung vitamin, dinh dưỡng, sức đề kháng giúp hạn chế rụng tóc thì bạn có thể dụng nhựa của cây nha đam để trị rụng tóc. Làm thường xuyên sẽ giúp tóc chị em trở nên mềm mượn hơn.

Chị em cũng có thể kết hợp nha đam và mật ong để trị rụng tóc, chị em sử dụng ruột gel nha đam xay nhuyễn trộn với 3 thìa mật ong. Sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và da đầu, để khoảng 20-30 phút rồi gội sạch .

Nước ép gừng, tỏi

Nước ép gừng, tỏi là phương pháp tự nhiên điều trị rụng tóc đơn giản, được nhiều chị em ưa dùng. Nước ép gừng, tỏi hoặc hành tây có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt mà còn cũng cấp dinh dưỡng, vitamin để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Nước ép gừng là phương pháp tự nhiên điều trị rụng tóc đơn giản
Nước ép gừng là phương pháp tự nhiên điều trị rụng tóc đơn giản

Chị em chỉ cần thoa nước ép gừng, tỏi, hành tây từ chân tóc tới ngọn tóc với lượng nước ép phù hợp, để qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Dầu vừng

Dầu vừng được chiết xuất từ hạt vừng, không chỉ có tác dụng trị tóc rụng mà còn giúp tóc mọc nhanh hơn, mềm mượt và óng ả.

Chị em chuẩn bị dầu vừng, đương quy, từ thảo và sáp ong. Đầu tiên chị em đem đương quy và từ thảo sao với dầu vừng cho đến khi khô cháy, vớt bỏ bã thuốc, bỏ sáp ong vào và đun tiếp cho tan rồi dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để thành dạng cao và xoa lên tóc rụng mỗi ngày 2 lần.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng giúp máu dễ lư thông, chống oxy hóa và kích thích tóc mọc nhanh
Trà xanh có tác dụng giúp máu dễ lư thông, chống oxy hóa và kích thích tóc mọc nhanh

Trà xanh có tác dụng giúp máu dễ lư thông, chống oxy hóa và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngoài sử dụng là đồ uống dinh dưỡng hàng ngày, chị em có thể chọn các loại dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng có thành phần từ trà xanh để chăm sóc tóc thì có tác dụng chăm sóc tóc gãy rụng.

Nhân sâm

Nhâm sâm là loại có tác dụng thần kỳ trong thuốc Đông Y, có tác dụng tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố từ môi trường mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng khả năng sản sinh tế bào mới, cung cấp cho da đầu độ ẩm để giúp tóc luôn có bóng và chắc khỏe.Vì thế chị em hãy uống các loại trà, nước uống từ nhân sâm hoặc chọn các loại dầu gội, dưỡng tóc từ nhân sâm.

Hi vọng với những cách chăm sóc tóc tự nhiên trên đây, chị em đã tìm được phương pháp phù hợp cho mình để lấy lại mái tóc mềm mượt và chắc khỏe.

Hiền – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới