Quy trình làm bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo Quy chế thi THPT Quốc gia, thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào sẽ phải thi tất cả các môn thành phần trong bài thi tổ hợp đó.

Quy trình làm bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Quy trình làm bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Cần kiểm tra kỹ đề thi trước khi làm bài

Sau khi nhận được đề thi từ cán bộ coi thi, thí sinh cần kiểm tra kỹ đề thi để phát hiện kịp thời các sự cố: đề thi bị thiếu trang, rách, nhòe, mờ…để nhanh chóng báo lại cho cán bộ coi thi xử lý kịp thời. Nếu quá 10p sau khi phát đề không báo cáo thì thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Thí sinh là học sinh tốt nghiệp năm 2017 đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thi tất cả các môn của bài thi tổ hợp đó. Các bài thi môn thành phần trong cùng một tổ hợp được thực hiện trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm, có cùng một mã đề thi. Do đó việc kiểm tra kỹ mã đề và điền đầy đủ các thông tin cá nhân là một trong những điều thí sinh buộc phải nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước khi làm bài thi thành phần tiếp theo, thí sinh cần nộp lại đề thi và giấy nháp trước đó, riêng môn thi cuối cùng của hai bài thi tổ hợp (Sinh học và Giáo dục công dân) thí sinh không cần nộp lại đề thi và giấy nháp. Các môn thi độc lập (Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ) không cần nộp lại giấy nháp và đề thi.

Thí sinh tự do cần lưu ý quy chế thi khi làm bài thi
Thí sinh tự do cần lưu ý quy chế thi khi làm bài thi

Quy trình làm bài thi của thí sinh tự do

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh tự do được xếp phòng thi riêng ở điểm thi do Sở GD&ĐT quy định. Theo đó quy trình tổ chức coi thi như học sinh THPT, thí sinh thi cả ba môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Trường hợp thí sinh thi hai môn thành phần liên tiếp: Sau khi thi môn thành phần thứ nhất, thí sinh dừng bút để cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp trước khi được phát đề thi và giấy nháp của môn môn tiếp theo.

Trường hợp thí sinh thi hai môn thành phần không liên tiếp: Sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên, thí sinh phải nộp lại đề và giấy nháp cho cán bộ coi thi. Sau đó ngồi yên vị trí, úp phiếu trả lời trắc nghiệm xuống mặt bàn và chờ thi môn tiếp theo. Nếu thí sinh muốn ra ngoài cần được sự đồng ý của cán bộ coi thi, nộp lại phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi sau đó ra ngoài phòng thi theo hướng dẫn của giám thị giám sát.

Thí sinh tự do thi tại điểm thi riêng
Thí sinh tự do thi tại điểm thi riêng

Trường hợp thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần: Thí sinh và cán bộ coi thi phải có mặt trước giờ phát đề thi 15 phút làm công tác chuẩn bị. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi, thí sinh nộp lại đề thi, giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân). Thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Trên đây là quy trình làm bài thi tổ hợp kỳ thi THPT Quốc gia thí sinh cần biết để hoàn thành bài thi thuận lợi, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hoàng Thu – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới