Cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2017 có cơ hội trúng tuyển lớn hơn rất nhiều so với những năm trước nhờ quy chế cho phép điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi của Bộ GD&ĐT. Từ số điểm thi cụ thể của mình, thí sinh có thể điều chỉnh lại nguyện vọng đăng ký tuyển sinh Đại học, Cao đẳng phù hợp để tỉ lệ đỗ ở mức cao nhất.

Cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia 2017
Cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia 2017

Hướng dẫn xét tuyển Đại học năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về cách điều chỉnh nguyện vọng sau khi đã biết kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2017 như sau:

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần sau khi biết kết quả thi trong thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những thay đổi trước và sau thời gian quy định không được công nhận.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký dự thi bằng một trong hai cách: Phương thức trực tuyến hoặc Phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển.

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần sau khi biết kết quả thi
Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần sau khi biết kết quả thi

Phương thức trực tuyến:

Mỗi thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có một tài khoản riêng tại Cổng thông tin trực tuyến của Bộ GD&ĐT. Thí sinh có thể dùng tài khoản và mật khẩu cá nhân của mình tại đây để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Khi điều chỉnh trực tuyến, thí sinh cần lưu ý không được điều chỉnh số lượng nguyện vọng lớn hơn số nguyện vọng đã đăng ký trong phiếu Đăng ký dự thi ban đầu.

Điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT:

Nếu không sử dụng phương thức trực tuyến, thí sinh có thể điều chỉnh lại nguyện vọng bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Riêng phương thức điều chỉnh bằng Phiếu cho phép thí sinh được tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng cùng lệ phí tương đương số nguyện vọng tăng thêm. Địa điểm nộp Phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại Điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ tuyển sinh cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chi tiết

Trong quá trình điều chỉnh lại nguyện vọng, thí sinh cần ghi đúng mã ngành/nhóm ngành, mã trường, mã tổ hợp xét tuyển theo Quy định của trường. Trường hợp ghi không đúng hệ thống phần mềm sẽ tự động loại. Cán bộ thu nhận hồ sơ có trách nhiệm yêu cầu thí sinh kiểm tra thông tin điều chỉnh để tránh những sai sót xảy ra.

Hoàng – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới