Không khuyến khích các trường tổ chức thi thử thpt quốc gia năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo đó thứ trưởng vừa có buổi làm việc với các Sở về việc triển khai chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia. Bộ sẽ không khuyến khích các trường, các Sở tổ chức thi thử thpt quốc gia cho học sinh. 

Không khuyến khích các trường tổ chức thi thử thpt quốc gia năm 2017

Lý do Bộ không khuyến khích thi thử thpt quốc gia 2017

Theo đó người đại diện của Bộ GD&ĐT đã có đi thực hiện kiểm tra công tác chuẩn bị tại nhiều tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long. Phát biểu kết luận buổi làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Bùi Văn Ga nhấn mạnh, kỳ thi THPT quốc gia năm nay Bộ yêu cầu rất cao về tính khách quan, đảm bảo công bằng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo không khuyến khích các trường tổ chức thi thử thpt quốc gia, vì nó có thể gây ra tâm lý hoang mang cho thí sinh, mà các trường nên tập trung ôn tập cho học sinh, dựa theo đề thi minh họa lần cuối sẽ công bố vào chiều 14/04 tới.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, công tác vận chuyển, sao in và vận chuyển đề thi cũng cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, đảm bảo an ninh cho các điểm thi thpt quốc gia, chuẩn bị sẵn sàng máy phát điện dự phòng cho mỗi nơi mỗi điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, mỗi thí sinh sẽ có 1 mã đề thi khác nhau, nên cần tính toán để chuẩn bị sẵn sàng máy photocopy, thứ trưởng cũng cho hay nên chuẩn bị dư máy ra để đề phòng sự cố.

Mỗi phòng thi trong kỳ thi thpt quốc gia buộc phải có ít nhất 1 cán bộ coi thi của Trường Đại học, và tờ niêm phong bài thi phải có 2 chữ ký (cán bộ địa phương, cán bộ Đại học). Tờ nào không có đủ như vậy thì sẽ bị coi là vi phạm quy chế và sẽ chịu hình thức kỷ luật.

Do kỳ thi năm nay được giao cho địa phương chủ trì và phối hợp với các trường Đại học, nên tỉnh cần xác định rõ trách nhiệm của mình là chịu trách nhiệm chính, nên cần sớm giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng, triển khai sâu sát và nắm vững quy chế.

Đề thi minh họa thpt quốc gia được sắp xếp câu hỏi từ dễ đến khó.

Đến thời điểm hiện tại dữ liệu ngân hàng câu hỏi kỳ thpt quốc gia đã được Bộ hoàn chỉnh và đề thi minh họa lần 3 cũng đã được chuẩn bị xong. Ông Hồng cho hay.: “Điều đặc biệt hơn nữa là các câu hỏi trong mỗi đề thi minh họa lần 3 cũng như đề thi THPT quốc gia chính thức sắp tới được sắp xếp theo trật tự từ lần lượt từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó (đối với các môn ngoại ngữ có tính đặc thù riêng nên việc sắp xếp cấp độ của các câu hỏi thi sẽ được bố trí tối ưu nhất theo quy luật trên)”

Với việc sắp xếp các câu hỏi trong đề thi như thế này theo đại diện của Bộ cho rằng sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi thi trong đề thi mà không cần mất thời gian đọc toàn bộ đề thi và tạo cảm hứng cho các em làm trong quá trình làm bài thi; đồng thời sẽ đánh giá sát thực hơn nữa với năng lực của các thí sinh.

Bài thi Khoa học sẽ có 120 câu nối tiếp nhau

Một điểm khác biệt lớn nữa theo ông Sái Công Hồng cho biết đó là: so với các đề thi đã công bố thì các đề tham khảo lần này có định dạng như đề thi chính thức. Bài thi KHTN, KHXH 120 câu; trong đó, mỗi môn thi thành phần là 40 câu, sắp xếp theo thứ tự,

Bài thi KHTN (Môn thi Vật lí: từ câu 1-40; môn thi Hóa học: từ câu 41- 80; môn thi Sinh học: từ câu 81-120); Bài thi KHXH (Môn thi Lịch sử: từ câu 1-40; môn thi Địa lí: từ câu 41- 80; môn thi GD&CD: từ câu 81-120).

Theo – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới